Intenet đã trở nên quá thân thuộc với đa số người dân trên thế giới, hiệu quả truyền thông của nó là điều không thể phủ nhận. Vì thế, tại kỳ Olympic London 2012 này, ban tổ chức đã quyết định sẽ thành lập một diễn đàn giao lưu giữa người hâm mộ và các vận động viên tham dự Olympic.


1. Biếm họa Olympic London 2012
2. Internet thay đổi diện mạo Olympic London 2012
3. Hình ảnh diễn tập của Quân đội Anh


Ra đời cách đây 16 năm, website của Olympic là nơi lý tưởng dành cho người hâm mộ cập nhật các tin tức của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.
22 Internet thay đổi diện mạo Olympic London 2012

1896: tại kỳ Olympic hiện đại đầu tiên vào năm 1896, người hâm mộ theo dõi diễn biến các sự kiện – bao gồm kết quả, diễn biến, thông tin bên lề… qua báo giấy.
1936: Thế vận hội mùa hè Berlin, Đức là kỳ Thế vận hội đầu tiên tổ chức tường thuật sự kiện qua sóng radio. Đã có 2.500 bản tin được phát sóng bằng 28 thứ tiếng.
1964: kỳ Thế vận hội mùa hè tại Tokyo, Nhật Bản đóng vai trò như cột mốc lịch sử với việc phủ sóng qua vệ tinh lần đầu tiên. Tổng cộng khi đó đã có hơn 40 quốc gia được theo dõi sự kiện qua màn ảnh nhỏ.
1996: lần đầu tiên Olympic ra mắt trang web riêng, đăng tải tin tức, hình ảnh, kết quả và bán vé trực tuyến.
2012: Cổng thông tin điện tử Olympic chính thức ra mắt, cho phép người hâm mộ và vận động viên tương tác trực tiếp cùng nhau.

Số người theo dõi Olympic qua tivi liên tục tăng: từ 3,7 tỉ vào năm 2000, 3,9 tỉ vào năm 2004 đến 4,3 tỉ vào năm 2008. Đặc biệt, tiết mục khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 đã thu hút đến 2 tỉ người xem.

Sự trỗi dậy của truyền thông xã hội (social media) đối với Olympic

Facebook:

2008
: 100 triệu người dùng
2012: 845 triệu người dùng

Twitter

2008
: 6 triệu người dùng
2012: 140 triệu người dùng

- 2008: Thế vận hội mùa hè chưa có kết nối chính thức với các nền tảng Facebook và Twitter.
- 2012: hơn 1.000 vận động viên tham gia Cổng thông tin Olympic tại địa chỉ: hub.Olympic.org

Trong suốt Olympic London 2012, các vận động viên sẽ:

- Tán gẫu trực tuyến cùng người hâm mộ theo thời gian thực, ngay từ bên trong làng Olympic.
- Chia sẻ kết quả và tương tác trực tuyến cùng người hâm mộ.
- Cạnh tranh nhau xem ai có lượng người hâm mộ trên truyền thông xã hội nhiều hơn.

Bạn đọc ghé thăm trang web chính thức của Olympic và Cổng thông tin Olympic lần lượt tại các địa chỉ: Olympic.orghub.Olympic.org.