[Thông báo]Giải thưởng cho các bài viết hay về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của Quỹ NCBĐ
[Thông báo]Thông tin tiếp thị đặt quảng cáo tại website hoangsa.org(HSO)
[Thông báo] Tuyển điều hành viên quản lý box cho HSO

Liên hệ quảng cáo info@hoangsa.org

User Tag List

Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 14
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Apr 2011
    Bài gửi
    8
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    1
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    hay. mình hy vọng sẽ có nhiều bài chất lượng như này xuất hiện trong diễn đàn hơn nữa

  2. #2
    Ngày gia nhập
    May 2011
    Bài gửi
    342
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    phòng thủ tầng tầng lớp lớp. hay. hay. thanks bác chủ thớt.

  3. #3
    Ngày gia nhập
    Feb 2010
    Bài gửi
    122
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Vẫn còn nhượt điểm cần khắc phục là số lượng quá ít. Cám ơn chủ thớt
    3 0: 0 sản xuất nón, 0 mua bán nón, 0 đội nón

  4. Thanks bobochoux thanked for this post
    Likes trung_pinkera, bobochoux liked this post
  5. #4
    Ngày gia nhập
    Aug 2009
    Nơi cư ngụ
    Tam Giác Vàng
    Bài gửi
    2.201
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    11
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TQVN Xem Bài gửi
    Vẫn còn nhượt điểm cần khắc phục là số lượng quá ít. Cám ơn chủ thớt
    Chính vì thế ta nên mua con này
    con này ko biết nhiêu nhưng mà chắc là rẻ.. về lâu về dài nếu được thì hợp tác vs Do Thái làm nâng cấp lên rồi mua dây chuyền về.... để thay những tên lửa đối không cũ của Việt Nam nâng tầm lên cho Phòng Không Việt Nam... j chứ đồ của Do Thái chắc anh em mình yên tâm mà dùng để khỏi lo những cơn mưa Tên Lửa từ phía Tàu khựa
    Bỏ bạc gác tình quên quá khứ
    Mài mực theo thầy kiếm công danh
    ............................... Mặc kệ sự đời ...................

  6. Likes trung_pinkera liked this post
  7. #5
    Ngày gia nhập
    Oct 2011
    Bài gửi
    40
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    cảm ơn chủ pic vì bài phân tích khá hay, nhưng hình như bạn chưa đề cập đến việc địch tấn công bằng đòn phủ đầu chế áp hệ thống bộ ba phòng thủ của ta, tức là nó dùng các tên lửa đạn đạo tầm xa Đông phong gì đó đặt tại căn cứ sào huyệt của chúng trên nội địa rồi không kích phá hủy các mục tiêu phòng thủ của ta để tạo điều kiện cho hải không quân chúng áp sát (cái này cũng gần giống như chiến thuật kinh điển của lục quân là pháo bắn trước chế áp, tạo của mở rồi bộ binh mới xung phong chiếm lĩnh trận địa).Thiết nghĩ chũng ta nên tính thêm s300 vào chiến thuật phòng ngự này nữa.
    Không Có Gì Quý Hơn Độc Lập Tự Do
    Không nói chuyện lý lẽ đạo đức với lưu manh
    ......................................

  8. Thanks trung_pinkera, taobt thanked for this post
    Likes trung_pinkera, taobt liked this post
  9. #6
    Ngày gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Hà Nam,Việt Nam,Địa Cầu,Dải Ngân Hà.........
    Bài gửi
    1.800
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Phải tiếp tục shopping mạnh vào, không nên tiếc $
    Không có gì quý hơn độc lập tự do

  10. #7
    Ngày gia nhập
    Jan 2012
    Bài gửi
    274
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoangminh1910 Xem Bài gửi
    cảm ơn chủ pic vì bài phân tích khá hay, nhưng hình như bạn chưa đề cập đến việc địch tấn công bằng đòn phủ đầu chế áp hệ thống bộ ba phòng thủ của ta, tức là nó dùng các tên lửa đạn đạo tầm xa Đông phong gì đó đặt tại căn cứ sào huyệt của chúng trên nội địa rồi không kích phá hủy các mục tiêu phòng thủ của ta để tạo điều kiện cho hải không quân chúng áp sát (cái này cũng gần giống như chiến thuật kinh điển của lục quân là pháo bắn trước chế áp, tạo của mở rồi bộ binh mới xung phong chiếm lĩnh trận địa).Thiết nghĩ chũng ta nên tính thêm s300 vào chiến thuật phòng ngự này nữa.
    -Chỉ mong sao Nga bán bản quyền sản xuất S300 cho VN thì hay quá.

  11. #8
    Ngày gia nhập
    Dec 2011
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Hàng không mẫu hạm không thể đánh chìm của Việt Nam

    (Phunutoday) - Có một điều lý thú mà chúng ta cần lưu ý là, trong các cuộc chiến tranh bảo vệ cũng như giải phóng Tổ quốc khi bắt đầu chúng ta không khi nào có lực lượng, vũ khí chiếm ưu thế so với địch (trừ cấp chiến dịch có khi ta triển khai nhiều hơn).


    Trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc từ hướng biển tuy Hải quân Việt Nam cũng thua kém hầu hết về lực lượng, vũ khí trang bị nhưng Không quân Hải quân (nói là Không quân Hải quân nhưng kỳ thực là lực lượng tác chiến trên biển của không quân Việt Nam) thì ta không thua kém mà còn chiếm ưu thế rất lớn.

    Với giả định khu vực tác chiến xảy ra vùng phụ cận quần đảo Trường Sa chẳng hạn thì hoạt động của Không quân Hải quân địch hết sức hạn chế trong khi khu vực đó lại nằm trong tầm hoạt động hiệu quả của Không quân Việt Nam.
    Khi chưa có tàu sân bay thì Không quân tác chiến trên biển phụ thuộc hoàn toàn vào sân bay ở đất liền. (Bản đồ tự đo khoảng cách của Trung Quốc)

    Theo “Sức mạnh không gian Trung quốc”, tính về tổng số, PLA (Quân đội Trung Quốc) chỉ vận hành 14 máy bay tiếp dầu H-6U, mỗi chiếc chỉ mang được khoảng 17.000 kg nhiên liệu nạp (trong khi đó, chỉ riêng lực lượng Không quân Mỹ đã sở hữu hơn 500 máy bay tiếp dầu, mỗi chiếc mang được khoảng 100.000 kg nhiên liệu).

    Vì thế, trong khi về lý thuyết, PLA có thể tự hào với hơn 1.500 máy bay chiến đấu, nhưng trên thực tế, chỉ có thể tiếp nhiên liệu cho 50-60 chiếc ở cùng thời điểm, giả định toàn bộ máy bay tiếp dầu H-6 hoạt động hoàn hảo.

    Trong trường hợp xảy ra cuộc chiến trên không về Đài Loan, cách xa phần lớn những căn cứ của Trung Quốc hàng trăm km, chỉ có 50 máy bay chiến đấu có thể dành thời gian chiến đấu hơn vài phút trên chiến trường. Như vậy, ưu thế về máy bay chiến đấu của Trung Quốc so với Đài Loan thực ra là đảo ngược.

    Từ một thực tế như vậy chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng về lý thuyết trong 3 không gian tác chiến: Lòng biển, mặt biển và vùng trời trên biển thì vùng trời ta chiếm ưu thế. Kẻ địch vẫn lợi thế hơn ta (2-1) nhưng trong hải chiến hiện đại bên nào khống chế, làm chủ được vùng trời là bên đó thắng.

    Nếu như SU-30MK2 hay SU-27 mà không phải tác chiến không đối không, chỉ tác chiến không đối hải, khi nó được trang bị những loại vũ khí diệt hạm hiện đại như Kh-31P; Kh-59ME… và có thể cả BrahMos thì sẽ là thảm họa đối với tàu mặt nước, không một tàu mặt nước nào có thể sống sót.
    Tuy nhiên, Hải quân Việt Nam với ưu thế đó liệu có phát huy hết tác dụng hay không còn phụ thuộc rất lớn về khả năng tác chiến trên biển của Không quân, nói cách khác là phụ thuộc vào trình độ bay biển của phi công. Bay biển khó hơn rất nhiều bay ở đất liền.

    Vì thế, Không quân Hải quân Việt Nam tác chiến trong điều kiện chiến trường hiện đại, để chống lại các phương tiện rà quét trinh sát và theo dõi mục tiêu, tránh được hỏa lực phòng không hiện đại của các tàu mặt nước cần đảm bảo làm được: Thứ nhất, đó là khả năng bay đêm để bảo đảm yếu tố bí mật, bất ngờ.

    Thứ hai, khả năng bay sát mực nước biển để tránh radar của đối phương.

    Thứ ba, các đòn tấn công phải có tầm gần để triệt tiêu khả năng cơ động tránh đòn của tàu mặt nước.

    Nói cách khác, đánh tập kích luôn là ngón đòn sở trường của bất kỳ lực lượng nào của ta và là mối nguy hiểm tiềm tàng khó đối phó nhất mà kẻ thù phải đối đầu nếu tấn công xâm lược.

    Thời gian không chờ đợi Không quân Hải quân Việt Nam. Khi xung quanh các quốc gia thù địch có tàu sân bay thì lợi thế chúng ta không còn nhưng bù lại chúng ta đã và phải có một lực lượng Không quân thiện chiến trên biển.

    Trong các cuộc chiến tranh hiện đại mới đây với phương thức chiếm lĩnh bầu trời kết hợp với vũ khí công nghệ cao luôn là một mối nguy hiểm cho các quốc gia bị xâm lược, là đòn đánh sở trường của các quốc gia cường quốc biển có nền khoa học công nghệ quân sự cao.

    Đất nước ta vốn như một hàng không mẫu hạm không thể đánh chìm, nếu như lực lượng Không quân Việt Nam tác chiến trên biển thiện chiến thì đây là yếu tố quyết định khiến kẻ thù không dám gây chiến.

    Thực tế cho thấy chẳng có quốc gia nào dám đi tấn công xâm lược mà khi vùng trời bị đối phương khống chế. Phải chăng đây cũng là cách phòng thủ từ xa?

    Lê Ngọc Thống
    http://phunutoday.vn/xahoiol/cachdan...t-Nam-2128330/

  12. Thanks haokhanh, taobt thanked for this post
    Likes taobt liked this post
  13. #9
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Bài gửi
    3.037
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    2 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Việt Nam đã có ít nhất 2 hệ thống Bastion-P. Theo lý thuyết thì phạm vi tiêu diệt được mục tiêu là 300km. Tuy nhiên khoảng cách này còn phụ thuộc rất lớn vào vị trí đặt Radar. Chẳng hạn radar đặt ở độ cao mực nước biển thì tầm bắn có hiệu quả chỉ 13km đối với mục tiêu cao 10m
    radar của bastion-p ở chế độ thụ động là 250km,chủ động là 450km,nếu nói tầm bắn khi đặt radar sát nước biển chỉ là 13km thì còn thua radar của mấy hàng hải với tầm quan sát hơn 100km à
    http://haanhmarine.com/vi/component/...id=136&teid=14
    Tuy nói bastion-p có thể bảo vệ 600km bờ biển,nhưng nếu bắn xa nhất là 300km về hai bên thì chỉ bắn được mấy cái tàu ở bờ biển thôi chứ không bắn được mấy cái tàu ngoài khơi xa,còn tầm bảo vệ hiệu quả là 300km với tầm bắn 200km-300km,điện tích bảo vệ của 1 hệ thống bastion-p là khoảng 141.300km2,VN đã nhận 2 hệ thống và sẽ nhận thêm 2 hệ thống nữa vì vậy có thể bảo vệ được diện tích 565.200km2,

  14. Likes trung_pinkera liked this post
  15. #10
    Ngày gia nhập
    Dec 2007
    Nơi cư ngụ
    Rach Gia, Vietnam, Vietnam
    Bài gửi
    492
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    “Hổ mang chúa” trên bầu trời

    TT - Đúng 7g15, các phi công và chuyên gia nhanh chóng di chuyển ra hangar, nơi để máy bay. Những chiếc Su-30MK2 - máy bay tiêm kích đa năng siêu âm hiện đại trên thế giới hiện nay - đang giương cánh đợi xuất kích.

    Máy bay Su-30MK2 cất cánh - Ảnh: TRỌNG TUYẾN
    Trước đó, lúc 6g30, căn cứ quân sự của trung đoàn không quân tiêm kích đa năng 935 (Sư đoàn không quân 370 - Quân chủng Phòng không không quân VN) yên bình giữa nắng và gió sớm mai. Nhưng trong phòng họp triển khai nhiệm vụ ban bay là khung cảnh rất tất bật: toàn bộ phi công, chuyên gia người Nga đang ngồi chật kín phòng, sau khi nghe các bộ phận bảo đảm báo cáo tình hình, trung đoàn trưởng giao nhiệm vụ cho các thành phần bảo đảm tiếp tục các công việc còn lại và chuẩn bị tốt mọi mặt cho hoạt động của ban bay.
    Trên tường, bảng kế hoạch bay dày kín tên phi công, số hiệu phi công, số hiệu máy bay, giờ bay. Mỗi giờ bay đều ghi cụ thể yêu cầu từng bài bay huấn luyện và cả những điều cấm kỵ không được làm vì yếu tố an toàn của chuyến bay.
    “Thiên nga và hổ mang chúa”

    Hệ thống vũ khí tối tân
    Phi công Phạm Hồng Dương (phó chính ủy trung đoàn), người có gần 1.000 giờ bay tích lũy trên cả hai loại Su-27 và Su-30MK2, cho biết: “Su-30MK2 có những kỹ thuật bay mà nhiều máy bay chiến đấu khác không thực hiện được, tính năng cơ động tốt, hệ thống vũ khí tối tân rất thông minh, khả năng làm chủ trên không lớn và rất dài”.
    Đây là một trong những loại máy bay cất cánh nhanh nhất, có thể tác chiến mà không cần dẫn dắt của mặt đất. “Tất cả phi công trẻ lần đầu tiên được lái Su-30MK2 đều rất tự hào, hãnh diện vì đó là một dấu ấn lớn trong đời, đánh dấu sự trưởng thành”, phi công trẻ Đỗ Mạnh Hùng nói.
    Các chuyên gia và kỹ thuật viên luôn di chuyển, kiểm tra từng chi tiết, đôi mắt không rời chiếc Su-30MK2. Họ bận bịu với những cuộc trao đổi dồn dập. Tất cả chuyên gia đều là người của Văn phòng thiết kế máy bay Sukhoi - văn phòng thiết kế số 1 của Nga trong lĩnh vực hàng không. Trong số họ có người là anh hùng không quân Nga được phong cách đây bảy năm. Ông được coi là chuyên gia số một của Văn phòng thiết kế máy bay Sukhoi. Cả không gian căn cứ không quân rộng lớn bị âm thanh gầm rú đầy uy lực của Su-30MK2 chiếm lĩnh. Từng chiếc lần lượt nhẹ nhàng lao ra khỏi hangar, di chuyển ra đường lăn vào khu vực đường băng và lao vút lên trời. Có lúc từng chiếc một, có lúc cả một biên đội.
    Ngày hôm nay, các phi công phải thực hiện những bài bay huấn luyện tác chiến nhào lộn phức tạp ở nhiều độ cao. Hai quả tên lửa tinh khôn cũng được gắn vào thiết bị phóng thả của một chiếc Su-30MK2 để phi công bay kiểm tra thông số kỹ thuật sau khi cải tiến.
    Trong khi đó, trên đài chỉ huy, chỉ huy bay và tổ dẫn đường đang liên lạc với phi công bằng những câu thông thoại ngắn gọn, chuẩn xác. Hôm nay thượng tá Phan Xuân Tình - phó trung đoàn trưởng quân huấn - chỉ huy bay, đang cùng các sĩ quan dẫn đường và một chuyên gia người Nga tập trung theo dõi màn hình với những thông số về tốc độ bay, độ cao... và liên tục đưa ra những câu thông thoại. Tất cả những câu đối không được ghi chép cẩn thận từng chi tiết.
    Cùng lúc đó, ở phòng kiểm tra khách quan, đại tá Nguyễn Văn Phượng - phó trưởng phòng quân huấn Sư đoàn không quân 370 - đang theo dõi các bài bay huấn luyện của từng nhóm phi công trong hộp đen và được tái hiện bằng sơ đồ trên màn hình. Có lúc khi tuyến bay vừa kết thúc, anh lại đến phòng họp gặp phi công học chuyển loại, sửa những lỗi mà một phi công trẻ hay mắc phải.
    11 năm trước, đại tá Phượng là một trong bốn phi công từng được cử sang Nga bay thử nghiệm hai dòng máy bay Su-30MK2 và Su-30MKI để tham mưu cho Bộ Chính trị, Quân chủng Phòng không không quân... nên mua cái nào.
    “Su-30MK2 ổn định hơn các loại máy bay khác, ít phụ thuộc vào các phương tiện dẫn đường ở mặt đất. Làm chủ được nó là làm chủ bầu trời”, đại tá Phượng khẳng định.“Ở dưới mặt đất, Su-30MK2 hiền lành như những con thiên nga nhưng khi thực hiện những động tác bay kỹ chiến thuật trên trời, nó dũng mãnh như rắn hổ mang chúa”.
    Khi được tận mắt nhìn thấy hình ảnh những chiếc Su-30MK2 bay huấn luyện chiến đấu, tôi mới cảm nhận trọn vẹn cách so sánh đầy biểu cảm của các phi công. Su-30MK2 là loại máy bay có thể tác chiến độc lập hoặc theo biên đội trong nhiều kiểu thời tiết, địa hình, ở cả trên không, trên đất, trên biển. Nó có khả năng thực thi nhiệm vụ tiêm kích (không chiến) trong điều kiện đêm tối, sử dụng các loại vũ khí tác chiến tầm trung, tầm xa và tiếp nhiên liệu ngay trên không (khi được tiếp nhiên liệu trên không, Su-30MK2 sẽ tăng tầm hoạt động từ 3.000km lên tới 8.000 km!).
    Dưới thân và cánh Su-30MK2 được trang bị tên lửa tinh khôn (tên lửa truyền hình), tên lửa không đối hạm, không đối đất... Ở chế độ không đối không, chiến đấu cơ này có thể thực hiện chín nhiệm vụ và mười nhiệm vụ ở chế độ không đối đất.
    Đặc biệt, hệ thống radar của Su-30MK2 có khả năng phát hiện 15 mục tiêu cùng lúc, có thể đồng thời theo dõi mười mục tiêu và sử dụng vũ khí tấn công bốn mục tiêu trên không hoặc hai mục tiêu mặt đất.
    Kỳ tích 14 năm bay an toàn
    “Chúng tôi phải thường xuyên bay huấn luyện để rèn luyện bản lĩnh, làm dày dạn thêm kinh nghiệm xử lý các tình huống trên không, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu. Có những bài bay huấn luyện phải làm đi làm lại nhiều lần để phi công thật sự thành thạo, nếu có tình huống chiến đấu xảy ra sẽ xử lý rất nhanh” - thượng tá Trần Trọng Tuyến, chính ủy trung đoàn 935, cho biết. Việc bay huấn luyện diễn ra hàng tuần. Có khi nhiệt độ trên đường băng lên đến 45-47 độ C, ban bay vẫn diễn ra như kế hoạch. Có phi công một ngày bay ba chuyến.
    “Tất cả phi công lái Su-30MK2 đều có giờ bay tích lũy hơn 300 giờ trên các loại máy bay phản lực, dày dạn kinh nghiệm và phải biết tiếng Nga nên khi huấn luyện bay chuyển loại, họ chỉ cần một tháng học lý thuyết và sau 1-2 chuyến bay kèm đã tự điều khiển được Su-30MK2”, thượng tá Tuyến nói.
    Một chuyên gia người Nga đã nhiều năm làm việc tại trung đoàn 935 nhận xét: “Đội ngũ kỹ sư máy bay VN rất thông minh. Nhiều sự cố hỏng hóc ngay cả chúng tôi cũng không xử lý được vì ở Nga chưa từng gặp tình huống như thế, nhưng kỹ sư và nhân viên kỹ thuật người Việt tự mày mò khắc phục được. Còn phi công của các bạn rất giỏi và dũng cảm. Có những tình huống nếu là phi công ở nước khác họ đã nhảy dù, hi sinh máy bay. Nhưng phi công VN vẫn ở lại cùng máy bay, bình tĩnh xử lý và cứu thành công chiến đấu cơ này”.
    Theo thượng tá Nguyễn Gia Nhân - chủ nhiệm bay trung đoàn 935, chỉ có khoảng 60-70 tình huống có trong sách nhưng thực tế có những tình huống chưa từng thấy trong tài liệu. Với 14 năm liên tiếp bay an toàn, trung đoàn không quân tiêm kích 935 đã làm nên kỳ tích trong lực lượng không quân - nói như phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN Võ Văn Tuấn.
    Đến trung đoàn 935 sẽ được nghe, được gặp những con người đã rất dũng cảm cứu máy bay trong những tình huống đầy kịch tính còn hơn cả phim ảnh. Đặc biệt nhất là câu chuyện cứu máy bay Su-27 bị cháy động cơ khi vừa cất cánh chỉ mấy giây của thượng tá Đào Quốc Kháng (phó chủ nhiệm chính trị trung đoàn).
    Gần đây nhất là kỳ tích cứu Su-30MK2 khi bay tuần tiễu trên biển trở về, cách đất liền tới 600km của phi đội trưởng Nguyễn Xuân Tuyến (hiện nay là trung đoàn trưởng trung đoàn 935) và chủ nhiệm bay Nguyễn Gia Nhân ngày 9-4-2011.
    Trung đoàn trưởng Nguyễn Xuân Tuyến, người từng kinh qua tám loại máy bay chiến đấu với hơn 1.500 giờ bay tích lũy, giải thích: “Trong tình huống đó nếu nhảy dù cũng không có lực lượng nào ra cứu kịp. Rơi xuống biển là hi sinh. Nhưng trong tâm trí của chúng tôi luôn nghĩ rằng đất nước mình còn nghèo, khó khăn. Giữ trong tay một tài sản trị giá hơn 50 triệu USD là mồ hôi, công sức của dân thì phải bằng mọi giá, kể cả tính mạng, bảo vệ cho được khối tài sản mà đất nước, nhân dân đã tin tưởng giao cho mình”.

    Thực hành bay bắn, ném bom

    Từ phải qua: đại diện Sư đoàn không quân 370 trình bày với phó tư lệnh, tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không không quân VN về buổi thực hành bay bắn, ném bom vào sáng 23-3 - - Ảnh: My Lăng
    Ngày 23-3-2012, tại Trường bắn quốc gia 3, Sư đoàn không quân 370 (Quân chủng Phòng không không quân VN) đã tổ chức bay bắn, ném bom trên đất. Đây là dịp để đánh giá khả năng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của Sư đoàn 370 và rút kinh nghiệm, bổ sung các phương án huấn luyện trong thời gian tiếp theo cũng như tổ chức huấn luyện để tham gia thực hành bắn trên biển theo kế hoạch năm 2012.
    Chỉ đạo trực tiếp buổi thực hành bay bắn, ném bom là cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng tham mưu - Cơ quan Bộ Quốc phòng), phó tư lệnh - tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không không quân VN... Đại tá Trần Ngọc Đông - sư đoàn trưởng Sư đoàn 370 - trực tiếp chỉ huy toàn bộ lực lượng tham gia bắn ném. Trực thăng Mi-8, UH-1, máy bay tiêm kích Su-22M4 đã tham gia bắn đạn thật, ném bom... và đều tiếp cận trúng mục tiêu; hạ gục mục tiêu ngay từ loạt đạn, lần ném bom đầu.
    Đặc biệt, trong buổi thực hành bay bắn, ném bom trên đất lần này, sư đoàn đã mạnh dạn giao nhiệm vụ lần đầu cho một số phi công trẻ (người trẻ nhất sinh năm 1984) và sử dụng trực thăng UH-1 được cải tiến hệ thống vũ khí điều khiển.
    Các phi công lái máy bay tiêm kích Su-22M4 đã thực hiện những bài bay bắn khi cơ động phức tạp, khó hơn nhiều so với bắn bình thường.
    Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ, phó tư lệnh - tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không không quân VN, cho biết: “Buổi thực hành hôm nay chỉ sử dụng các vũ khí huấn luyện học tập, chủ yếu là kiểm tra trình độ xạ thủ của phi công, đánh giá kết quả huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của phi công Sư đoàn 370”.
    Lãnh đạo Cục Quân huấn và Quân chủng Phòng không không quân VN rất hài lòng với buổi thực hành bay bắn, ném bom này và dự kiến sẽ kết thúc, đánh giá kết quả vào chiều nay 24-3.

Chủ đề tương tự

  1. [Tin tức] Việt Nam sắp có thêm Bastion-P
    By alfa_tym in forum [Lưu trữ]QS-QP Việt Nam 2011
    Trả lời: 33
    Bài mới gửi: 14-08-2011, 05:23 PM
  2. [Thảo luận] [NCBD]Công nghệ tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam "đỉnh" hơn Kilo 636 của Trung Quốc?
    By native land in forum [Lưu trữ]QS-QP Việt Nam 2011
    Trả lời: 24
    Bài mới gửi: 10-06-2011, 07:59 AM
  3. [Tin tức] Công nghệ tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam đi trước hơn Kilo 636 của Trung Quốc 10 năm ?
    By honngocviendong in forum [Lưu trữ]QS-QP Việt Nam 2011
    Trả lời: 3
    Bài mới gửi: 13-04-2011, 11:49 PM
  4. [Tin tức] Công nghệ tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam "đỉnh" hơn Kilo 636 của Trung Quốc?
    By hoabinhvahoptac in forum [Lưu trữ]QS-QP Việt Nam 2011
    Trả lời: 6
    Bài mới gửi: 06-04-2011, 11:10 PM
  5. Trả lời: 62
    Bài mới gửi: 07-07-2010, 10:52 AM

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •