[Thông báo]Giải thưởng cho các bài viết hay về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của Quỹ NCBĐ
[Thông báo]Thông tin tiếp thị đặt quảng cáo tại website hoangsa.org(HSO)
[Thông báo] Tuyển điều hành viên quản lý box cho HSO

Liên hệ quảng cáo info@hoangsa.org

User Tag List

Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 14
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Sep 2010
    Bài gửi
    1.626
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Trung Quốc xây đường sắt cao tốc cho Lào



    Đường sắt cao tốc sẽ nối Viêng Chăn với Côn Minh năm 2015

    Quốc hội Lào thông qua kế hoạch xây đường sắt cao tốc nối liền Viêng Chăn với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.
    Tuyến đường dài 412 km, phí tổn khoảng 7 tỷ USD, do Trung Quốc tài trợ phần lớn, sẽ khỏi công trong tháng Tư năm nay.
    Khi hoàn tất, tàu tốc hành sẽ chạy trung bình với tốc độ 200km/h, đưa Lào trở thành một trong những nước có đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đồng Nam Á.
    Tàu sẽ rước khách từ năm nhà ga chính, gồm Boten, Oudomxay, Luang Prabang, Vangvieng và Viêng Chăn.
    Tuyến đường sắt sẽ giúp hình thành mạng lưới giao thông hỏa xa nối Nam Trung Quốc và các nước trong khối Asean. Xe lửa khởi hành từ tỉnh Vân Nam (TQ) sẽ đi qua Lào, Thái Lan, xuống tới tận Singapore.
    Mục đích thứ hai của tuyến đường sắt là chở hàng. Nghiên cứu tiền khả thi do chuyên gia Trung Quốc thực hiện cho thấy tàu hàng có thể chạy với vận tốc 120 km/giờ, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, tăng khối lượng giao dịch thương mại.
    Tuy nhiên ý đồ chiến lược của tuyến đường sắt lớn hơn nhiều lợi ích kinh tế do trao đổi mậu dịch mang lại, chuyên gia nói.
    Trung Quốc sẽ gia tăng ảnh hưởng đáng kể, về chính trị và kinh tế, tại vùng sâu của khối Asean. Nằm ở phía Tây của dãy Trường Sơn, vùng này cũng là địa bàn quan trọng đối với an ninh của Việt Nam.





    Tàu cao tốc của Trung Quốc tại tp Vũ Hán.

    Công nhân Trung Quốc sẽ được đưa sang xây tuyến đường sắt, lúc cao điểm có thể lên tới 50.000 người.

    Núi rừng hiểm trở

    Tuyến đường đi qua một số vùng có địa hình hiểm trở nhất của Lào. Dự án xe lửa cao tốc sẽ phải xây 190 cây số đường hầm và 90 cây số cầu vượt. Tuyến đường sắt cao tốc sẽ nối Viêng Chăn với Côn Minh vào năm 2015, và Bắc Kinh sau đó.
    Trước mắt quan chức Trung Quốc nhấn mạnh đến lợi ích kinh tế của dự án, qua việc thúc đẩy giao lưu thương mại giữa TQ và Asean. Và đẩy mạnh việc tìm kiếm khoáng sản tại vùng chưa thông thương nhiều với thế giới bên ngoài.
    Tháng 1 năm 2010 Hiệp định Mậu dịch Tự do giữa TQ và Asean chính thức có hiệu lực, mở ra cơ hội đầu tư và trao đổi thương mại tại thị trường liên vùng, với dân số hơn 1,9 tỷ người.
    Tạp chí The Economist nhận định phần lớn hệ thống đường sắt tại Đông Nam Á do Anh và Pháp, hai nước cựu thực dân lắp đặt trong giai đoạn khai thác thuộc địa.
    Hệ thống cũ kỹ, xuống cấp này sắp tới sẽ được hồi sinh bằng nguồn viện trợ khổng lồ của Trung Quốc.
    Ngoài Lào, Trung Quốc sẽ tham gia dự án liên doanh xây đường sắt cao tốc nối miền Đông Bắc Thái Lan với Bangkok. Và mở đường mới từ Bắc Miến Điện xuống Ấn Độ Dương.

    nguồn : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/worl..._railway.shtml

  2. #2
    Ngày gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Quận 7
    Bài gửi
    1.139
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    5
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Thôi rồi người anh em ơi! Rồi đây bọn Hán từ Côn Minh sẽ di dân sang chiếm lĩnh nước Lào!

  3. #3
    Ngày gia nhập
    Dec 2010
    Bài gửi
    471
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Lo khỉ gì chứ nếu mà chính tay người TQ xây là VN mình đợi khoảng 6-7 năm gì đó qua sữa lại cho anh Lào, bộ hết kỹ sư sao mà chọn kỹ sư TQ vốn là ngu mà tỏ ra nguy hiểm.
    Rừng lá xanh xanh vây phủ đường đi, thành phố sau lưng ôm mộng ước gì, tôi là người vui chinh chiến dài lâu, nên mộng ước đầu nghe như đã chìm lâu. Rừng là xanh xanh lối mòn chạy quanh, đời lính quen yêu gian khổ quân hành, nghe từ ngày thơ tiếng súng triền miên, đánh giặc lâu bền cho non nước bình yên. Tác giả Trần Thiện Thanh - Nhật Trường

  4. #4
    Ngày gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Nơi ấy bình yên...
    Bài gửi
    625
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    1
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    1 Thread(s)
    Không biết chú em nhà mình đã tính toán kĩ lưỡng chưa mà để Khựa xây đường sắt cao tốc nhỉ???Vậy là sân sau của VN đang dần bị thu hẹp rồi.
    Tư tưởng bành trướng nếu còn tồn tại trong giới lãnh đạo của quốc gia nào đến thời đại ngày nay thì cậy mạnh, sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực luôn là phương tiện của mọi hành động, hành xử, trong quan hệ láng giềng, là tư duy của thời bộ lạc thị tộc chứ không phải là tư duy trong thế giới hiện đại văn minh.

  5. #5
    Ngày gia nhập
    Aug 2009
    Bài gửi
    1.787
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    bộ máy của Lào đúng là không đỡ được cứ lợi trước mắt mà ko nghĩ tới sau này,thôi thì đây là điều kiện để hàng hóa TQ và di cư của TQ vào Lào.Sau này nó chiếm luôn đất thì há hốc mồm mà nghĩ tới anh em tam giác 3 nước đông dương

  6. #6
    Ngày gia nhập
    May 2010
    Bài gửi
    188
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    xây free chứ có mất tiền của mình đâu nên Lào nó đồng ý ngay là phải, chỉ khổ mỗi VN

  7. #7
    Ngày gia nhập
    Dec 2010
    Bài gửi
    471
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Mẹ nó sao VN nằm kế TQ trời, Sữ VN luôn gắng với chiến tranh với TQ chán quá cứ 50 năm 1 trận, nó dân đông tính ra VN chưa bằng một tỉnh trung bình của nó nữa derby không cân sức nhưng ngại cái là thành tích mình ok hơn nó
    Rừng lá xanh xanh vây phủ đường đi, thành phố sau lưng ôm mộng ước gì, tôi là người vui chinh chiến dài lâu, nên mộng ước đầu nghe như đã chìm lâu. Rừng là xanh xanh lối mòn chạy quanh, đời lính quen yêu gian khổ quân hành, nghe từ ngày thơ tiếng súng triền miên, đánh giặc lâu bền cho non nước bình yên. Tác giả Trần Thiện Thanh - Nhật Trường

  8. #8
    Ngày gia nhập
    Apr 2010
    Bài gửi
    284
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    1
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Coi bộ viễn cảnh không tốt đẹp nhỉ!!
    Phía đông thì nó vẽ sát vào,Phía tây thì nó bỏ tiền ra mua chuộc,anh CAM thì 6 tỉ, anh Lào 7 tỉ , coi bộ 2 anh kia mang ơn trời cao biển dày rồi. Nó đầu tư vào đúng nơi rồi, Thử hỏi tại sao nó không bỏ vào VN chừng 5 tỉ .
    Nó lấy lại 6+7=13 tỉ ở nơi nào?
    Bỏ đói đến sắp chết, cho chén cơm là mang ơn tới chết.
    Thâm như tàu mà. Nó đang ra giá với ta,Khà khà, có chết cũng không chơi với Khựa.
    Hồi trước ,Pháp xây đường sắt ở ta, có mục đích gì không vậy?
    Sửa bởi hungvn : 30-01-2011 lúc 10:57 PM

  9. #9
    phanlongmk92 Guest
    5 vạn công nhân cơ à> đông đảo gớm, 1 sư tinh nhuệ chứ chả chơi.
    Lào 5 vạn boxid 1 vạn như vậy là 6 vạn rồi. Ở Cam chắc cũng 2-3 vạn chứ chả ít.

  10. #10
    Ngày gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    thanh hoa united
    Bài gửi
    142
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Đó là chưa kể nguồn "tận thu" khi xây dựng đâu nhé. Cái này chắc phải qua hỏi chú Đức bên Việt mềnh quá

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •