[Thông báo]Giải thưởng cho các bài viết hay về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của Quỹ NCBĐ
[Thông báo]Thông tin tiếp thị đặt quảng cáo tại website hoangsa.org(HSO)
[Thông báo] Tuyển điều hành viên quản lý box cho HSO

Liên hệ quảng cáo info@hoangsa.org

User Tag List

Trang 1 trong 11 123 ... Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 167

Hybrid View

  1. #1
    Avatar của sanleo
    sanleo đang Offline Vì một HSO không troll, không cãi lộn, không võ mồm manh động, không tổ lái...
    Ngày gia nhập
    Jan 2008
    Nơi cư ngụ
    Thủ đô
    Bài gửi
    2.395
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    255
    Uploads
    82
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    3 Thread(s)

    Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    Chào các bác hoangsa.org. Xem thông tin trên diễn đàn hoangsa.org và ttvnol, em thấy các bác thảo luận nhiều ý kiến về Hoàng Sa-Trường Sa. Những ý kiến đóng góp có thể xếp vào các dạng:
    -Tư vấn mua sắm vũ khí, hiện đại hóa quân đội để giành lại Hoàng Sa, Trường Sa.
    +Thảo luận các kịch bản chiến tranh và khả năng "bụp" Tàu để giành lại đảo.
    -Thu thập tài liệu chứng cớ chủ quyền Việt Nam với HS-TS, và thông tin rộng rãi cho thế giới biết
    +Vận động đưa ra tòa án quốc tế, "la" thật lớn mỗi khi Tàu bắn giết ngư dân mình
    -Hiến kế giải pháp nước ngọt (mới, rất thiết thực), các giải pháp năng lượng(nên tiếp tục)
    -Hack các trang web của Tàu, tẩy chay hàng hóa Tàu, xuống đường biểu tình, chửi Tàu v.v... cho đỡ tức
    Đây là lần đầu viết bài, em muốn thảo luận về vấn đề vận tải cho Trường Sa. Xin các bác cho ý kiến về topic mới này

    Với khoảng cách hơn 200 hải lý so với đất liền, với một sân bay nhỏ (chiều dài đường băng 800m) ở đảo Trường Sa (còn gọi là đảo Trường Sa Lớn), phương tiện vận tải duy nhất hiện nay là sử dụng "những con ngựa già" http://vietnamnet.vn/chinhtri/2008/01/765187/. Ngựa nhà mình vừa già, vừa yếu, say sóng lử đử, chở được ít, một năm chỉ có 2 lần ra đảo vì chi phí quá lớn. Em cho rằng nên cho các bác ngựa già này xuất ngũ và thay vào đó đội ngựa trẻ hơn, khỏe hơn. Chẳng nhẽ nhà mình đóng được tàu 150 000 tấn http://www.vinamaso.net/forum/viewtopic.php?f=110&t=467 mà vẫn không có cái tàu nào hòm hòm một chút ra Trường Sa? Việc sử dụng tàu vận tải trọng tải lớn sẽ làm giảm chi phí vận tải, mang được nhiều hàng hơn cho Trường Sa. Vấn đề đặt ra là tàu lớn thì phải có cảng nước sâu, phải có kho hàng lớn, mà Trường Sa thì chưa có. Các bác có cho rằng nhà mình nên đầu tư một chút để nâng cấp cầu cảng cho các đảo lớn như Trường Sa Lớn không? Tàu ô, Đài, Phi sẽ gào ầm lên phản đối "hành động vi phạm chủ quyền, sự leo thang nghiêm trọng ở vùng đang tranh chấp"? Chúng nó đều xây sân bay, cầu cảng đấy thôi, ngay cả hiện tại thằng Đài vẫn nâng cấp sân bay có thể cho C130 hạ cánh được, mình có phản đối được chúng nó đâu? Mình sẽ thực hiện upgrade (nhỏ thôi) một cái cầu cảng vừa tầm với mình, vì ngân sách cũng chưa cho phép xây dựng lớn và cũng không căng thẳng đến mức chúng nó gào tướng lên. Nhà mình nên đóng vài chiếc tàu khoảng vài nghìn tấn đến chục nghìn tấn, kể cả tàu cứu hộ như chú nhóc này http://www.vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2006/11/630612/. Như vậy là mình có thể mang được nhiều hàng đến các đảo lớn rồi, tạm ngủ ngon được một giấc
    Một vấn đề rất khó là tiếp tế cho các đảo nhỏ. Thật khổ cho các bác trên đảo nhỏ, đảo chìm, khi mà phải chờ đến vài ngày lặng sóng mới đón được đoàn tiếp tế, hoặc có khi chỉ được nghe tiếng hát văn công xa vọng lại Đấy là khi Tàu ô nó đang tôn trọng "Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (DOC)", chứ còn nếu chúng nó dở chứng khai hỏa thì không biết mình sẽ tiếp tế cho các đảo nhỏ, đảo chìm và nhà giàn ra sao. Xuồng nhỏ thì sóng đánh cho tơi bời, mà tàu lớn thì dễ va vào đá khi cập bến, liệu mình có cách nào ghép các xuồng nhỏ với nhau lại được không? Chẳng phải hồi xưa, cư dân Lạc Việt rất giỏi đi biển, có thể ghép các mảng bè lớn để chống được sóng lớn, có thể đi biển dài ngày? Mình sẽ không làm như ngày xưa, mà sẽ sử dụng các xuồng nhỏ, chẳng hạn như thế này http://www.thv.vn/VN/Detail/?ID=1643...ts&sID=&Page=2. Khi ghép các xuồng nhỏ thì khả năng chống chọi sóng lớn tăng lên nhiều lần mà không yêu cầu phải tăng độ sâu để cập bến. Các xuồng nhỏ này sẽ được ghép với nhau bằng các kết cấu linh động, có thể cơ động tách ra hoặc ghép vào nhanh chóng. Thế còn khó khăn? Khi ghép các xuồng nhỏ với nhau, việc điều khiển phối hợp các động cơ riêng rẽ không biết sẽ khó khăn đến đâu? Các động cơ riêng rẽ phải phối hợp thật nhịp nhàng chứ không thể điều khiển một chú thì rẽ trái, chú khác thì lượn sang phải... và không cập bến được. Chắc giải quyết vấn đề này không phải là bất khả thi về kỹ thuật và tính kinh tế. Có bác nào học về cơ khí đóng tàu, ô tô hoặc các ngành liên quan xin cho ý kiến phản biện cho đề án này
    Túm lại, đề án vận tải cho Trường Sa của em có 3 phần:
    -Upgrade cầu cảng trên đảo Trường Sa Lớn để cho tàu vài nghìn đến chục nghìn tấn (nếu khó thì giảm bớt tải trọng tàu xuống cho phù hợp, mà tăng được thì càng tốt ) có thể cập cảng (có thể được nếu lo được kinh phí, mà nhà mình đang vận hành mấy trăm cảng từ Quảng Ninh đến Cà Mau cơ mà, upgrade một cầu cảng chắc là muỗi )
    - Đóng mới một vài tàu có tải trọng lớn vài nghìn đến chục nghìn tấn (như trên) có khả năng chống chọi được sóng biển lớn, chẳng hạn cấp 9, cấp 10 cũng được, cấp 12 thì chắc hơi tốn. Đồng thời trang bị một ít xuồng cứu hộ đã trình bày ở trên. (có thể triển khai, vì nhà mình đã đóng được tàu lớn vài trăm nghìn tấn rồi mà, chi phí cho vài tàu thì không lớn , chỉ cần tính tải trọng thích hợp cho Trường Sa thôi)
    -Thiết kế bộ khung để ghép các xuồng nhỏ với nhau để chống chọi được sóng lớn, có thể cập bến các đảo nhỏ, đảo chìm, nhà giàn vào bất cứ lúc nào, dễ dàng thảo rời từng xuồng hoạt động độc lập cũng như ghép nối thành xuồng lớn. Các xuồng nhỏ phải có yêu cầu là xuồng cao tốc để tăng khả năng phản ứng nhanh. (Đang đệ trình ý tưởng và xin các ý kiến đóng góp, phản biện thêm, chắc là không đến mức bất khả thi )

    Mình sẽ dùng tàu lớn để vận chuyển hàng từ đất liền ra các đảo lớn + các xuồng ghép để chuyển hàng giữa các đảo nhỏ với nhau và với đảo lớn + trang bị một ít xuồng cứu hộ khác.
    Xin các ý kiến thảo luận đóng góp cho Vấn đề vận tải cho Trường Sa! Đầu xuân xin chúc cho trời yên biển lặng, chúc các chiến sĩ hải quân dồi dào sức khoẻ để canh giữ Trường Sa!
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ...Mảnh đất quê ta giữa đại dươ­ng mang tình thươ­ng quê nhà...
    ...Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa. Quần đảo đứng hiên ngang thiên hùng ca ngời sáng...


    ...Ở đảo xa khơi nơi đây quân cướp kia đã nhiều lần định âm mưu lấn tới. Tay súng trên đảo tôi đã đánh tan giặc kia bảo vệ nước non biển trời...

    Sen tàn, cúc lại nở hoa
    Tan mây, rạng nắng, Hoàng Sa sẽ về!

  2. Thanks anh.huan, lovevn, linh-9x thanked for this post
    Likes hiepsirong_1996tb, linh-9x liked this post
  3. #2
    Ngày gia nhập
    Nov 2008
    Bài gửi
    208
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    197
    Uploads
    2
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Các bác bàn vận tải rất hay đấy. Tiếp tục đi . Theo tôi cần phải có cơ chế làm sao sinh hoạt biển đảo của dân mình nhộn nhịp hơn, việc ra đảo càng nhiều càng hay. XD các cảng, đóng tàu, tiếp vận là phải cấp bách rồi còn gì ? Ta làm chậm chứ TQ nó lam lâu rồi. Sợ gì nó phản đối, đảo của mình mình làm sợ gì . Mình càng mạnh tay thế giới và Mỹ càng ủng hộ. Chào các bác.

  4. #3
    Ngày gia nhập
    Nov 2008
    Bài gửi
    20
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Mua sắm vũ khí cho HQ và KQ rất tốn kém,với tiềm lực kinh tế như hiện nay chúng ta chỉ còn biết ngày nào hay ngày đó thôi các bác ơi...

  5. #4
    legiang Guest

    vấn đề vận tải cho trường sa

    tôi biết và tôi cũng mong mỏi trường-hoàng sa cua chúng ta sẽ thoả mãn được vấn đề vận tải cho trường sa.nhưng bây giờ các bạn thử nghĩ xem chúng ta đầu tư và xây dưng lên ma không dữ được để cho kẻ khác sử dụng ư.theo tớ nghĩ chúng ta bây giờ nên trang bị cho hải quân thật vững mạnh.mua của nga ít cái tàu chiến hiện đại như thế vừa có thể vận tải cũng như bảo vệ được chủ quyền của đát nước.lệ giang này không hiểu thời cuộc lắm.nói gì không đúng các bạn đừng cười............./!!!!!!!!!

  6. #5
    legiang Guest
    phamvanhiep_thangngay (a) yahoo.com lien lac voi minh nhe

  7. #6
    vankiemlong Guest
    Toi ha dua con cua mot gia dinh co truyen thong cach mang.nen toi y thuc duoc trong trach cua mot nguoi con khi ma to quoc ta bi xam pham lanh tho thi tam toi diai ruc

  8. #7
    vankiemlong Guest

    Quan dao cua ta oi

    Toi rat buon khi thay 2 quan dao cua ta dang va dan mat di ma do ko phai nm,,vvcxg

  9. #8
    Ngày gia nhập
    Apr 2009
    Bài gửi
    2
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Nga sẽ đóng tàu ngầm cho Việt Nam

    (Dân trí) - Xưởng đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg (Nga) sẽ chế tạo 6 chiếc tàu ngầm chạy bằng dầu diesel lớp Kilo để giao cho Việt Nam.
    Nhật Báo Kommersant dẫn lời ông Vladimir Aleksandrov, Tổng Giám đốc Xưởng đóng tàu Admiralty, cho hay công ty quốc doanh xuất khẩu vũ khí Rosoboroexport sắp ký kết một hợp đồng với một chính phủ nước ngoài và công ty ông được chọn để thực hiện hợp đồng.

    Các nguồn tin ở Rosoboroexport sau đó xác nhận là Nga và Việt Nam đã điều đình về hợp đồng trị giá 1,8 tỉ USD để giao cho hải quân Việt Nam 6 tàu ngầm lớp Kilo trong vòng một năm.

    Xưởng đóng tàu Admiralty hiện đang đóng 2 tàu ngầm lớp Kilo cho Algeria để chuyển giao vào năm 2009 và 2010.

    Tàu ngầm lớp Kilo được coi như một trong những tàu ngầm chạy bằng dầu diesel ít gây tiếng ồn nhất thế giới. Tàu có trọng tải 2.300 tấn và có khả năng hoạt động ở độ sâu tối đa là 350 mét.



    Nguồn: http://dantri.com.vn/c36/s36-321833/...o-viet-nam.htm

  10. #9
    home Guest
    Sẽ đóng thôi mà, đã đóng đâu.

    Mà cũng sắp kí chứ đã kí đâu.

    Tàu ngầm thì đóng trong vòng 1 năm - 6 chiếc, 2 con Gerpard thì đóng mãi mới thấy cái đuôi.

  11. #10
    Ngày gia nhập
    Apr 2009
    Bài gửi
    2
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    6 cái trong vòng 1 năm bác ơi, như vậy là rất gấp rút đấy

Trang 1 trong 11 123 ... Cuối cùngCuối cùng

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •