[Thông báo]Giải thưởng cho các bài viết hay về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của Quỹ NCBĐ
[Thông báo]Thông tin tiếp thị đặt quảng cáo tại website hoangsa.org(HSO)
[Thông báo] Tuyển điều hành viên quản lý box cho HSO

Liên hệ quảng cáo info@hoangsa.org

User Tag List

Trang 1 trong 17 12311 ... Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 167
  1. #1
    Avatar của sanleo
    sanleo đang Offline Vì một HSO không troll, không cãi lộn, không võ mồm manh động, không tổ lái...
    Ngày gia nhập
    Jan 2008
    Nơi cư ngụ
    Thủ đô
    Bài gửi
    2.395
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    255
    Uploads
    82
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    3 Thread(s)

    Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    Chào các bác hoangsa.org. Xem thông tin trên diễn đàn hoangsa.org và ttvnol, em thấy các bác thảo luận nhiều ý kiến về Hoàng Sa-Trường Sa. Những ý kiến đóng góp có thể xếp vào các dạng:
    -Tư vấn mua sắm vũ khí, hiện đại hóa quân đội để giành lại Hoàng Sa, Trường Sa.
    +Thảo luận các kịch bản chiến tranh và khả năng "bụp" Tàu để giành lại đảo.
    -Thu thập tài liệu chứng cớ chủ quyền Việt Nam với HS-TS, và thông tin rộng rãi cho thế giới biết
    +Vận động đưa ra tòa án quốc tế, "la" thật lớn mỗi khi Tàu bắn giết ngư dân mình
    -Hiến kế giải pháp nước ngọt (mới, rất thiết thực), các giải pháp năng lượng(nên tiếp tục)
    -Hack các trang web của Tàu, tẩy chay hàng hóa Tàu, xuống đường biểu tình, chửi Tàu v.v... cho đỡ tức
    Đây là lần đầu viết bài, em muốn thảo luận về vấn đề vận tải cho Trường Sa. Xin các bác cho ý kiến về topic mới này

    Với khoảng cách hơn 200 hải lý so với đất liền, với một sân bay nhỏ (chiều dài đường băng 800m) ở đảo Trường Sa (còn gọi là đảo Trường Sa Lớn), phương tiện vận tải duy nhất hiện nay là sử dụng "những con ngựa già" http://vietnamnet.vn/chinhtri/2008/01/765187/. Ngựa nhà mình vừa già, vừa yếu, say sóng lử đử, chở được ít, một năm chỉ có 2 lần ra đảo vì chi phí quá lớn. Em cho rằng nên cho các bác ngựa già này xuất ngũ và thay vào đó đội ngựa trẻ hơn, khỏe hơn. Chẳng nhẽ nhà mình đóng được tàu 150 000 tấn http://www.vinamaso.net/forum/viewtopic.php?f=110&t=467 mà vẫn không có cái tàu nào hòm hòm một chút ra Trường Sa? Việc sử dụng tàu vận tải trọng tải lớn sẽ làm giảm chi phí vận tải, mang được nhiều hàng hơn cho Trường Sa. Vấn đề đặt ra là tàu lớn thì phải có cảng nước sâu, phải có kho hàng lớn, mà Trường Sa thì chưa có. Các bác có cho rằng nhà mình nên đầu tư một chút để nâng cấp cầu cảng cho các đảo lớn như Trường Sa Lớn không? Tàu ô, Đài, Phi sẽ gào ầm lên phản đối "hành động vi phạm chủ quyền, sự leo thang nghiêm trọng ở vùng đang tranh chấp"? Chúng nó đều xây sân bay, cầu cảng đấy thôi, ngay cả hiện tại thằng Đài vẫn nâng cấp sân bay có thể cho C130 hạ cánh được, mình có phản đối được chúng nó đâu? Mình sẽ thực hiện upgrade (nhỏ thôi) một cái cầu cảng vừa tầm với mình, vì ngân sách cũng chưa cho phép xây dựng lớn và cũng không căng thẳng đến mức chúng nó gào tướng lên. Nhà mình nên đóng vài chiếc tàu khoảng vài nghìn tấn đến chục nghìn tấn, kể cả tàu cứu hộ như chú nhóc này http://www.vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2006/11/630612/. Như vậy là mình có thể mang được nhiều hàng đến các đảo lớn rồi, tạm ngủ ngon được một giấc
    Một vấn đề rất khó là tiếp tế cho các đảo nhỏ. Thật khổ cho các bác trên đảo nhỏ, đảo chìm, khi mà phải chờ đến vài ngày lặng sóng mới đón được đoàn tiếp tế, hoặc có khi chỉ được nghe tiếng hát văn công xa vọng lại Đấy là khi Tàu ô nó đang tôn trọng "Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (DOC)", chứ còn nếu chúng nó dở chứng khai hỏa thì không biết mình sẽ tiếp tế cho các đảo nhỏ, đảo chìm và nhà giàn ra sao. Xuồng nhỏ thì sóng đánh cho tơi bời, mà tàu lớn thì dễ va vào đá khi cập bến, liệu mình có cách nào ghép các xuồng nhỏ với nhau lại được không? Chẳng phải hồi xưa, cư dân Lạc Việt rất giỏi đi biển, có thể ghép các mảng bè lớn để chống được sóng lớn, có thể đi biển dài ngày? Mình sẽ không làm như ngày xưa, mà sẽ sử dụng các xuồng nhỏ, chẳng hạn như thế này http://www.thv.vn/VN/Detail/?ID=1643...ts&sID=&Page=2. Khi ghép các xuồng nhỏ thì khả năng chống chọi sóng lớn tăng lên nhiều lần mà không yêu cầu phải tăng độ sâu để cập bến. Các xuồng nhỏ này sẽ được ghép với nhau bằng các kết cấu linh động, có thể cơ động tách ra hoặc ghép vào nhanh chóng. Thế còn khó khăn? Khi ghép các xuồng nhỏ với nhau, việc điều khiển phối hợp các động cơ riêng rẽ không biết sẽ khó khăn đến đâu? Các động cơ riêng rẽ phải phối hợp thật nhịp nhàng chứ không thể điều khiển một chú thì rẽ trái, chú khác thì lượn sang phải... và không cập bến được. Chắc giải quyết vấn đề này không phải là bất khả thi về kỹ thuật và tính kinh tế. Có bác nào học về cơ khí đóng tàu, ô tô hoặc các ngành liên quan xin cho ý kiến phản biện cho đề án này
    Túm lại, đề án vận tải cho Trường Sa của em có 3 phần:
    -Upgrade cầu cảng trên đảo Trường Sa Lớn để cho tàu vài nghìn đến chục nghìn tấn (nếu khó thì giảm bớt tải trọng tàu xuống cho phù hợp, mà tăng được thì càng tốt ) có thể cập cảng (có thể được nếu lo được kinh phí, mà nhà mình đang vận hành mấy trăm cảng từ Quảng Ninh đến Cà Mau cơ mà, upgrade một cầu cảng chắc là muỗi )
    - Đóng mới một vài tàu có tải trọng lớn vài nghìn đến chục nghìn tấn (như trên) có khả năng chống chọi được sóng biển lớn, chẳng hạn cấp 9, cấp 10 cũng được, cấp 12 thì chắc hơi tốn. Đồng thời trang bị một ít xuồng cứu hộ đã trình bày ở trên. (có thể triển khai, vì nhà mình đã đóng được tàu lớn vài trăm nghìn tấn rồi mà, chi phí cho vài tàu thì không lớn , chỉ cần tính tải trọng thích hợp cho Trường Sa thôi)
    -Thiết kế bộ khung để ghép các xuồng nhỏ với nhau để chống chọi được sóng lớn, có thể cập bến các đảo nhỏ, đảo chìm, nhà giàn vào bất cứ lúc nào, dễ dàng thảo rời từng xuồng hoạt động độc lập cũng như ghép nối thành xuồng lớn. Các xuồng nhỏ phải có yêu cầu là xuồng cao tốc để tăng khả năng phản ứng nhanh. (Đang đệ trình ý tưởng và xin các ý kiến đóng góp, phản biện thêm, chắc là không đến mức bất khả thi )

    Mình sẽ dùng tàu lớn để vận chuyển hàng từ đất liền ra các đảo lớn + các xuồng ghép để chuyển hàng giữa các đảo nhỏ với nhau và với đảo lớn + trang bị một ít xuồng cứu hộ khác.
    Xin các ý kiến thảo luận đóng góp cho Vấn đề vận tải cho Trường Sa! Đầu xuân xin chúc cho trời yên biển lặng, chúc các chiến sĩ hải quân dồi dào sức khoẻ để canh giữ Trường Sa!
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ...Mảnh đất quê ta giữa đại dươ­ng mang tình thươ­ng quê nhà...
    ...Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa. Quần đảo đứng hiên ngang thiên hùng ca ngời sáng...


    ...Ở đảo xa khơi nơi đây quân cướp kia đã nhiều lần định âm mưu lấn tới. Tay súng trên đảo tôi đã đánh tan giặc kia bảo vệ nước non biển trời...

    Sen tàn, cúc lại nở hoa
    Tan mây, rạng nắng, Hoàng Sa sẽ về!

  2. Thanks anh.huan, lovevn, linh-9x thanked for this post
    Likes hiepsirong_1996tb, linh-9x liked this post
  3. #2
    lc_niko Guest

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    Không khả thi dở ẹc tốn kém, chậm chạp không cơ động. Tốt nhất vẫn là đầu tư xây đường bay và mua xắm máy bay vận tải.

  4. Likes discovery_w123, ĐôngA liked this post
  5. #3
    Ngày gia nhập
    Dec 2007
    Nơi cư ngụ
    No rượu bia, no thuốc lá, no cafe. Tea only.
    Bài gửi
    151
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    Đóng vài con tàu lớn để có khả năng chịu sóng gió không khó, nhưng vấn đề là cái này nè: $$$

  6. #4
    Ngày gia nhập
    Dec 2007
    Bài gửi
    173
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    http://vietnamnet.vn/chinhtri/2004/02/53062/ các bác xem đi đó là dự án xây thành phố trên TS -HS đó nếu được thực hiên thì hay quá ,chán chính phủ quá ,ngày xưa bác hồ đã đặc cách để cho nhiều nhà tư bản yêu nước ngồi vào quốc hội ..mà ngày nay nhìn nhiều đại biểu quốc hội mà buồn quá cơ họ đựoc dân bầu ra nhưng dân ta có cái tính " à ơi " đi bầu cho có nên chất lượng đại biểu cũng " à ơi" mà những việc " đại sự lại do bộ chính trị " chứ có phải là do quốc hội quái đâu ..chán
    [color=#ff0000][size=4][b]KHỰA TẤN CÔNG MÃNH LIỆT .
    TA ĐIÊN CUỒNG CHỐNG TRẢ..
    [/b][/size][/color]

  7. #5
    Avatar của sanleo
    sanleo đang Offline Vì một HSO không troll, không cãi lộn, không võ mồm manh động, không tổ lái...
    Ngày gia nhập
    Jan 2008
    Nơi cư ngụ
    Thủ đô
    Bài gửi
    2.395
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    255
    Uploads
    82
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    3 Thread(s)

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi lc_niko
    Không khả thi dở ẹc tốn kém, chậm chạp không cơ động. Tốt nhất vẫn là đầu tư xây đường bay và mua xắm máy bay vận tải.
    Nhầm to rồi, không ai lại nói là vận tải bằng may bay thì rẻ hơn bằng tàu biển cả
    Thứ nhất, với cùng một quãng đường, hình thức vận tải rẻ nhất là đường thủy, tiếp theo là vận tải đường bộ (of course không áp dụng được với Trường Sa), và cuối cùng là vận tải hàng không. “mua xắm” máy bay vận tải như nhà bác nói mới là tốn kém
    Thứ hai, để bảo vệ bầu trời phải đầu tư cho máy bay, để bảo vệ vùng biển nhất thiết phải đầu tư cho đội tàu. Không thể dùng đội máy bay thay thế cho đội tàu được, máy bay vận tải có thể được xem xét nhưng đội tàu biển vẫn là số một. Máy bay nhỏ của nhà mình bay một chuyến ra đến nơi thì gần hết dầu để bay về rồi, máy bay lớn thì chưa có sân bay đủ tầm, phải đầu tư nâng cấp sân bay (lại tốn kém) mà cái này thì chưa thể làm được ngay. Như vậy vấn đề cơ động bằng máy bay vận tải chưa đáp ứng được. Còn tàu bỉên có thể đóng được ngay tại Ba Son, Bạch Đằng, Phà Rừng, Hậu Giang.....
    Thứ ba, tính khả thi đang được bàn đến
    Thứ tư, ...đang nghiên cứu 3 cái kia

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Toàn NTY
    Đóng vài con tàu lớn để có khả năng chịu sóng gió không khó, nhưng vấn đề là cái này nè: $$$
    Tiền bạc luôn là vấn đề chung của mọi vấn đề, của cả người giàu và người nghèo. Nhưng việc tiết kiệm thì một đồng cũng phải tiết kiệm, việc cần chi lớn đến mấy cũng phải chi (Bác Hồ nói đấy nhé). Phải liệu cơm gắp mắm cho phù hợp với gia cảnh nhà mình. Thử tính xem giữa nhu cầu (hiện tại cũng như lâu dài) và khả năng thực hiện, nhà mình có thể làm được gì.
    Nhu cầu: Nhà mình đang có mặt ở 33 điểm đảo, bãi cạn, đảo chìm và nhà giàn, mỗi điểm có khoảng 30 người thì cần phải lo cho khoảng 1000 người ỏ Trường Sa rồi. Mỗi người một ngày theo tiêu chuẩn cần 40 lít nước (có nhiều không nhỉ? mỗi người chỉ uống 2lít nước một ngày là đủ, tắm thì có thể nhịn đến lúc nào không nhịn được nữa), chưa kể còn nuôi gà, vịt, ngỗng, lợn, , mà bọn này thì cũng không thể cho chúng nó uống nước biển được, thôi cứ lấy tiêu chuẩn nhà nước là 40 lít đã. Phải có nước ngọt dự trữ cho ít nhất 4 tháng không có mưa, như vậy lượng nước ngọt sơ sơ phải chuyển là 1000 * 40 * 30 * 4 = 4800 000 lit = 4800 tấn. Một năm chỉ ra đảo được 2 lần, phải chở các thứ hàng hoá khác nữa như gạo ăn, thực phẩm, báo chí, quà tết, thư từ, bảo dưỡng thiết bị, đạn dược, xăng dầu trực chiến... ti tỉ thứ cộng với 4800 tấn kia thì rõ ràng là nhu cầu trước mắt là phải có tàu trọng tài vài ngàn tấn đến chục ngàn tấn rồi. Về lâu dài, trong 20 năm tới chắc sẽ thay đổi rất nhiều. Khi nhà mình khai thác các mỏ dầu sư tử trắng, sư tử đen, sư tử vàng, sư tử nâu, mộc tinh, hải thạch, cá ngừ vàng, voi trắng... thì phải có thêm quân ra giữ đảo, bảo vệ các giàn khoan, có thêm nhiều trang thiết bị. Một tàu biển hoạt động được trong vòng 20 năm thì mình phải tính dần, nhưng còn cái vụ 4800 tấn này thì lại cần ngay. Chẳng nhẽ cứ bắt mấy cụ ngựa già cống hiến tiếp chục năm nữa, mỗi lần mang được tí tẹo, cập đảo khó khăn, ngốn xăng kinh khủng? Vậy là phải chi rồi
    Khả năng: Bác cũng biết là đóng vài con tàu lớn không khó rồi http://www.vinashin.com.vn/newsdetail.aspx?NewsID=2017. Ngân sách quốc phòng nhà mình khoảng 3 tỷ/năm trừ đi các khoản đầu tư cho Thể công, đầu tư cho các xí nghiệp may mặc của Tổng cục hậu cần, mạng di động Viettel, các xí nghiệp quốc phòng, xăng dầu, đạn dược, trả lương cho 400K đến 500K quân nhân v.v..., thì chắc là không đến nỗi không có tiền cho vài con tàu Trường Sa. Các bác ở trong diễn đàn này cũng biết mình phải sắm 2 dàn tên lửa phòng không S300PMU1 khoảng 300 mil, các hợp đồng hệ thống Bastion/Yakhont, Geopard, Monia, Su v.v... khoảng 1 tỷ, đang đàm phán một số chú Kilo v.v... Như vậy là mình có khả năng chi

    Như vậy là:
    - nhu cầu mình có và rất cấp thiết
    - Tiền mình thiếu, luôn thiếu, lúc nào cũng thiếu nhưng vẫn phải chi. Thực tế cho thấy có khả năng chi được với số lượng cho phép từ trong cái ví mỏng nhà mình
    -Khả năng về kỹ thuật, công nghệ đóng tàu là có, mình đã và đang làm được.

    Vậy thì $$$ cho 3 tàu vận tải Trường Sa có thể làm được. Vấn đề là tính toán thế nào cho lợi nhất với khoản đầu tư ít ỏi của mình.
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ...Mảnh đất quê ta giữa đại dươ­ng mang tình thươ­ng quê nhà...
    ...Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa. Quần đảo đứng hiên ngang thiên hùng ca ngời sáng...


    ...Ở đảo xa khơi nơi đây quân cướp kia đã nhiều lần định âm mưu lấn tới. Tay súng trên đảo tôi đã đánh tan giặc kia bảo vệ nước non biển trời...

    Sen tàn, cúc lại nở hoa
    Tan mây, rạng nắng, Hoàng Sa sẽ về!

  8. Thanks discovery_w123, lovevn, ĐôngA, news[CKH] thanked for this post
    Likes discovery_w123, lovevn, ĐôngA liked this post
  9. #6
    Ngày gia nhập
    Dec 2007
    Bài gửi
    106
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    em thấy có một số đề tài khoa học liên quan đến việc sử dụng nước biển làm nước sinh hoạt thông qua xử lí rồi mà?

    Sao không làm nước biển bốc hơi, lấy hơi nước? Năng lượng không thành vấn đề, vì vùng đảo nhiều nắng, nhất là những tháng không mưa. Rõ ràng nước biển dồi dào hơn nhiều, công nghệ theo em rất đơn giản, chỉ cần một bể chứa, một máng nghiêng bằng nhôm là ok. Sao chưa thấy áp dụng nhiều nhỉ?
    Mạng là ảo, nhưng trách nhiệm là thật.

  10. #7
    Ngày gia nhập
    Jan 2008
    Bài gửi
    28
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    Lúc trước cứ nghĩ nhà nước nên cử cả ngàn quân lên TS để giữ đảo, nhưng giờ mới biết quân số chỉ nên vừa đủ, vì ko đủ lương thực và nước uống cho tất cả mọi người, cho nên tàu chiến từ đất liền phải thường ra tuần tiễu, khi có chiến tranh, quân trên đảo chỉ cố thủ đợi quân từ đất liền ra tiếp viện.

  11. #8
    Avatar của sanleo
    sanleo đang Offline Vì một HSO không troll, không cãi lộn, không võ mồm manh động, không tổ lái...
    Ngày gia nhập
    Jan 2008
    Nơi cư ngụ
    Thủ đô
    Bài gửi
    2.395
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    255
    Uploads
    82
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    3 Thread(s)

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bonaparte
    em thấy có một số đề tài khoa học liên quan đến việc sử dụng nước biển làm nước sinh hoạt thông qua xử lí rồi mà?

    Sao không làm nước biển bốc hơi, lấy hơi nước? Năng lượng không thành vấn đề, vì vùng đảo nhiều nắng, nhất là những tháng không mưa. Rõ ràng nước biển dồi dào hơn nhiều, công nghệ theo em rất đơn giản, chỉ cần một bể chứa, một máng nghiêng bằng nhôm là ok. Sao chưa thấy áp dụng nhiều nhỉ?
    chào các bà con. Đầu xuân xin chúc sức khỏe, sự may mắn và hãy đóng góp nhiều ý kiến vì Trường Sa thân yêu
    Như các bác đều biết, nước ngọt có nghĩa là máu thịt đối với các chiến sĩ Trường Sa. Các đảo của mình đều là đảo nhỏ, không có nguồn nước ngọt (Chỉ có đảo Ba Đình lớn nhất có nguồn nước ngọt lại bị Đài Loan chôm mất từ năm 1956. Đau quá). Chỉ có thể có 2 cách: tiếp tế nước ngọt từ đất liền và/hoặc bốc lọc,tách hay bốc hơi nước biển để thu hồi nước ngọt. Một số đề tài đang được xem xét, nhưng vẫn ở giai đoạn đề xuât, nghiên cứu http://www1.thanhnien.com.vn/Chaobuo.../26/224099.tno, chưa áp dụng được. Khó khăn là gì: Tiền (of course), năng lượng, điều kiện thời tiết ở đảo. Bất cứ giải pháp nào cũng đều yêu cầu phải có nguồn năng lượng ổn định. Năng lượng mặt trời thì quá tốn kém hiện nay(hiện có dùng các dàn pin mặt trời ở đảo Trường Sa lớn nhưng công suất hạn chế, và chỉ sử dụng cho các thiết bị máy móc khác không phải tách lọc nước ngọt). Liệu có thể phát điện bằng năng lượng thủy triều? Chắc có thể, nhưng phải yêu cầu có chiều dài lớn để đón thủy triều, mà các đảo của mình đều là đảo nhỏ và rất nhỏ, túm lại là rất khó. Thế còn phong điện như thế này chẳng hạn http://vietbao.vn/Kinh-te/Xay-dung-n...W/70110289/47/ ? Cũng có thể, nhưng ở các đảo nhỏ và đảo chìm thì việc lắp đặt các cối xay gió thì rất khó khăn và tốn kém (lại tốn kém ). Còn phát điện bằng dầu diezen để lọc nước, hoặc đun nước biển cho bốc hơi thì quá là không khả thi vì xăng dầu cho trực chiến còn phải tiết kiệm, mà như vậy thì tốn hơn là mang nước ngọt từ đất liền ra. Còn giải pháp dùng lưới để bắt sương thì cũng yêu cầu phải có lưới rộng, diện tích rộng, phải có hệ thống chắc chắn để giữ cho lưới...khỏi bay mất vì gió biển quá mạnh, đảo nhà mình nhỏ (hầu như giải pháp nào cũng khó khăn vì đảo nhỏ) nên rất khó. Do vậy, các nhà khoa học và các bác hoangsa.org vẫn còn phải đau đầu chán cho giải pháp nước ngọt Trường Sa. Các bác có cao kiến gì về giải pháp năng lượng và nước ngọt cho TS ko? Hãy nhanh lên vì Tàu ô ngày càng ngang ngược khiêu khích mình.
    Trở lại với topic này, em muốn đề cập về tầm quan trọng của vận tải cho TS. Dù có thể lọc nước ngọt ngay tại đảo thì mình vẫn cần phải tiếp tế "en-nờ" thứ cho TS cũng như...mang thiết bị lọc ra đảo. Yêu cầu vận tải nhanh chóng, cơ động và đầy đủ, cập đảo trong mọi điều kiện thời tiết thì luôn luôn khẩn thiết. Đóng mới đội tàu vận tải hiện đại là việc nên làm
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ...Mảnh đất quê ta giữa đại dươ­ng mang tình thươ­ng quê nhà...
    ...Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa. Quần đảo đứng hiên ngang thiên hùng ca ngời sáng...


    ...Ở đảo xa khơi nơi đây quân cướp kia đã nhiều lần định âm mưu lấn tới. Tay súng trên đảo tôi đã đánh tan giặc kia bảo vệ nước non biển trời...

    Sen tàn, cúc lại nở hoa
    Tan mây, rạng nắng, Hoàng Sa sẽ về!

  12. Thanks lovevn thanked for this post
  13. #9
    Ngày gia nhập
    Dec 2007
    Bài gửi
    106
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    em thấy việc lọc nước bằng phương pháp bốc hơi nước biển rất hay đó chớ, nhưng theo kiểu chưng cất dùng sức nóng của mặt trời. Rất tiết kiệm chi phí năng lượng, mà rất dễ làm, có khi các anh ngoài đảo cũng tự làm được. Cách này giống như bà con mình làm muối ấy, khác là cho nước bốc hơi, rồi thu lại hơi nước. Việc này có thể không tạo được nhiều nước như cái máy lọc của Pháp nhưng chí ít cũng đáp ứng được nước ăn cho các chiến sĩ.

    còn giá 5000 euro (113 triệu VND) của máy lọc nước, với công năng tạo
    130 lít nước ngọt/giờ , theo em không phải quá đắt. Một năm, vào dịp Tết, số tiền - quà gửi bộ đội ngoài đảo hàng tỉ đồng. Chỉ cần 1 năm các anh chịu khó một chút thì có khoảng 10 đảo có máy rồi. Mà không thì tại sao chưa phát động một cuộc quyên góp mua máy lọc nước cho hải quân
    ? 80 triệu dân, chỉ cần 1 nửa số đó, mỗi người đóng góp 1000 đồng thì đã đủ sắm máy lọc cho cả quần đảo Trường Sa rồi.
    Mạng là ảo, nhưng trách nhiệm là thật.

  14. #10
    Ngày gia nhập
    Dec 2007
    Bài gửi
    78
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Re: Vấn đề vận tải cho Trường Sa?

    Chúc mừng năm mới tới các bro yêu mến TS và HS.
    Thành thật rất cám ơn các bro đã nêu về phương tiện vận chuyển , khai thác, bảo vệ HS và TS.
    Chúng ta nên :
    Hàng không : xây dựng sân bay cho máy bay vận tải và máy bay chiến đấu phản lực, trực thăng cho TS có khả năng cất và hạ cánh.
    Đường biển : Chúng ta học tập và đóng HÀNG KHÔNG MẪU HẠM theo Hoa kỳ để bảo vệ TS. Tại sao không ?

Trang 1 trong 17 12311 ... Cuối cùngCuối cùng

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •