[Thông báo]Giải thưởng cho các bài viết hay về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của Quỹ NCBĐ
[Thông báo]Thông tin tiếp thị đặt quảng cáo tại website hoangsa.org(HSO)
[Thông báo] Tuyển điều hành viên quản lý box cho HSO

Liên hệ quảng cáo info@hoangsa.org

User Tag List

Trang 1 trong 5 123 ... Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên 41
  1. #1
    Ngày gia nhập
    Dec 2009
    Bài gửi
    513
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    [VietTorrent.vn]Serie phim VN về thời chiến - Các phim nổi tiếng

    Để làm phong phú tinh thần cho các bác, tôi xin đăng lại từ Viettorrent 1 số phim từ event "Đất nước trọn niềm vui". Đây là serie phim thời kháng chiến chống Mỹ là chính. Xem qua vừa giải trí, vừa hiểu được sơ bộ cuộc sống của con người VN 2 miền Nam Bắc lúc đó ra sao. Phần lớn phim trong serie này là những phim có tiếng là hay và được thế giới công nhận.
    Lưu ý: ai không thích thì đừng download, như vậy thì khỏi cần lên tiếng là bới móc quá khứ. Thực ra TV cũng thỉnh thoảng lại chiếu nhưng ít khi tập trung lại 1 serie như này mà thôi.
    Link gốc của loạt phim + tài liệu từ viettorrent: http://viettorrent.vn/forum.php?action=viewtopic&topicid=2148

    Link torrent từ mediafire 5 phim đầu: http://www.mediafire.com/?zrzzozmcle2
    Bổ sung link phim "Chị Tư Hậu" bị thiếu : http://www.mediafire.com/?xxon1g1gjg1

    Link torrent phim "Bao giờ cho đến tháng 10": http://viettorrent.vn/detail.php?id=...19f3bec18a539d
    BAO GIỜ CHO ĐẾN THÁNG 10





    Đạo diễn: Đặng Nhật Minh
    Năm sản xuất : 1984
    Tên Tiếng Anh : The Love Doesn’t Come Back
    Diễn viên : Lê Vân, Nguyễn Hữu Mười, Đặng Việt Bảo, Lại Phú Cường.
    Kịch bản: Đặng Nhật Minh
    Hãng sản xuất: XN phim truyện Việt Nam
    Thể loại: Tình cảm
    Độ dài: 90 phút



    Giới thiệu:

    Trở về nhà sau chuyến đi thăm chồng ở biên giới Tây Nam, Duyên mang trong mình nỗi đau khôn tả: biết tin chồng chị đã hi sinh. Trên thuyền trở về, chị đã bị ngã xuống sông và được thầy giáo Khang cứu sống. Duyên giấu chuyện chồng hi sinh với mọi người trong gia đình đặc biệt là đối với người cha già đang có bệnh nặng. Để an ủi cha, Duyên nhờ Khang viết hộ những bức thư hỏi thăm gia đình như khi chồng chị còn sống. Những bức thư này đã mang lại niềm vui cho gia đình, nhưng nỗi đau thì một mình cô phải chịu đựng, nước mắt nuốt vào trong. Thế rồi, có nhiều tiếng đồn dị nghị rằng Duyên và thầy giáo Khang hai người có tư tình. Đến khi cảm thấy mình yếu, không còn sống được bao lâu, người bố chồng bảo Duyên gọi điện cho con trai về để gặp lần cuối. Đến lúc này, tin chồng mất đã không giấu được nữa...













    Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười là một kỷ niệm đau buồn của đạo diễn Đặng Nhật Minh, vì đây là một kịch bản viết từ nỗi đau của gia đình ông, từ nỗi đau của hàng vạn hàng triệu người có thân nhân đã ngã xuống trong cuộc chiến. Kịch bản sau đó đã đươc Cục Điện ảnh thông qua một cách nhanh chóng và đích thân ông đã là người “mang nặng đẻ đau” cho bộ phim này. Ông đã cố gắng vượt mọi khó khăn, với một cái máy quay phim cũ rích, chất lượng kém nhất thời đó của Hãng phim (Xưởng Phim Truyện Việt Nam), ông đã buộc phải quay đi quay lại nhiều lần vì cái máy cứ dở hơi, dở chứng, phá hỏng không biết bao nhiêu thước phim. Cuối cùng rồi ông cũng hoàn thành, ông mươn một máy quay từ Viện Sốt rét Ký sinh trùng, nơi mà trước đây thân phụ ông đã từng làm Viện trưởng, để quay những phần còn lại (thật chất bộ phim này đã gặp trở ngại vì có tới 3 nhà quay phim: Nguyễn Lân, Phạm Tiến Đạt, và Nguyễn Đăng Bảy nên 3 phong cách lại hoàn toàn khác nhau, đạo diển Đặng Nhật Minh đã phải vất vả để giữ sự thống nhất trong các cảnh quay).


    Lấy nhân vật chính là người phụ nữ, đạo diễn Đặng Nhật Minh đã góp phần làm tăng vẻ đẹp thầm kín cao cả trong tâm hồn người phụ nữ Việt Nam. Bao giờ cho đến tháng mười là một bộ phim mang nhiều bản sắc dân tộc, một bộ phim thành công của điện ảnh Việt Nam những năm đầu thập niên 1980.







    Phim đã được coi như là một trong những bộ phim kinh điển của nền điện ảnh Việt Nam. Ngày 15 tháng 9 năm 2008, CNN đánh giá "Bao giờ cho đến tháng Mười" là một trong 18 bộ phim châu Á xuất sắc mọi thời đại.


    Phim đã đoạt được các giải thưởng:

    •Giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 7 năm 1985.
    •Giải đặc biệt tại Liên hoan phim Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 1989.
    •Bằng khen của Ủy ban Bảo vệ Hòa bình, tại Liên hoan phim Quốc tế Moskva năm 1985.
    •Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hawaii năm 1985.
    •Một trong mười tám phim châu Á hay nhất mọi thời đại do kênh truyền trình CNN bầu chọn.


    HÃY THỬ XEM NHỮNG BỘ PHIM NÀY, NHỮNG BỘ PHIM RẤT HAY CỦA ĐIỆN ẢNH NƯỚC NHÀ, RỒI CÁC BẠN HÃY ĐÁNH GIÁ PHIM VIỆT !
    Sửa bởi Đảo Sơn Ca : 03-04-2011 lúc 02:32 PM
    Nghiền tác phẩm văn học kinh điển: CHÉM THEO CHIỀU GIÓ
    Nếu mà tất cả khỏa thân
    Thì đứa mặc quần là đứa dở hơi !

  2. #2
    Ngày gia nhập
    Dec 2009
    Bài gửi
    513
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Link torent: http://viettorrent.vn/detail.php?id=80cf9bd6e551cc5d4152f60daca3a0bcb940 9afc

    CÁNH ĐỒNG HOANG 1979




    Đạo diễn: Hồng Sến
    Thể loại: Chiến tranh
    Độ dài: 90 phút
    Hãng sản xuất: Hãng phim Giải phóng – 1979
    Biên kịch: Nguyễn Quang Sáng
    Quay phim: Đường Tuấn Ba
    Diễn viên: Lâm Tới – Thuý An



    Giới thiệu :

    Không quá lời khi nói rằng "Cánh đồng hoang" là một mẫu mực tiêu biểu và đặc sắc của điện ảnh Việt Nam. Hoàn thành năm 1979, "Cánh đồng hoang" đã đoạt Huy chương vàng LHPQT Matxcơva XII (1981). Đây là lần đầu tiên và cho đến nay cũng là lần duy nhất điện ảnh Việt Nam giành được thắng lợi lớn như vậy tại một LHPQT vẫn được xếp hạng vào loại hàng đầu thế giới. Tại LHP Việt Nam lần thứ V (1980), phim cũng được trao những giải thưởng cao nhất. Bông sen vàng, giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho... Đến hôm nay, như các tác phẩm điện ảnh kinh điển, Cánh đồng hoang vẫn giữ nguyên giá trị đích thực của nó. Bằng chứng là mỗi khi các nước bạn hay các LHPQT tổ chức chiếu chương trình đặc biệt về Việt Nam thì Cánh đồng hoang lại hiện diện ở một vị trí không thể thiếu được.









    Điều gì khiến một bộ phim chiến tranh của Việt Nam đạt được thành công lớn như vậy, trong khi đề tài chiến tranh có lúc tưởng như đã trở nên nhàm chán bởi nó kéo dài suốt chặng đường phim truyện Việt Nam cho đến nay? Bởi vì Cánh đồng hoang là một cách tân sáng tạo trong phản ánh chiến tranh. Cuộc sống, cuộc chiến đấu chống Mỹ được đưa lên màn ảnh vô cùng sinh động và tự nhiên mà vẫn mang ý nghĩa tượng trưng sâu sắc cho một triết lý giữ nước – đúng hơn là một nghịch lý - của dân tộc ta. Nghịch lý của nhỏ thắng lớn, yếu thắng mạnh, nghèo thắng giàu.







    Trải suốt Cánh đồng hoang là cuộc săn đuổi hai vợ chồng người du kích có tên Ba Đô của chiếc trực thăng Mỹ. Đây là hai biểu tượng đối lập, được xây dựng suốt bộ phim bằng hai mảng mầu hoàn toàn tương phản. Một bên là gã phi công Mỹ trên chiếc trực thăng sục sạo không kể ngày đêm trên vùng đồng hoang với khẩu súng lăm lăm trong tay, tên giặc lái sẵn sàng nã đạn gieo rắc cái chết vào bất cứ lúc nào. Đây là đại diện cho sức mạnh huỷ diệt, biểu tượng của cái lớn, mạnh, giàu; diện mạo của siêu cường quốc Mỹ lúc đó - đầu sỏ đế quốc dùng vũ lực để thôn tính Việt Nam và thế giới hòng làm bá chủ toàn cầu. Cái khối sắt khổng lồ bay lượn đó hằn vết đen ngoằn ngoèo trên bầu trời cánh đồng hoang ảm đạm, cho dù mang trong mình một sức mạnh huỷ diệt nhưng nó chỉ như một bóng ma đen tối và đơn độc. Mảng đối lập bên kia là gia đình người du kích gồm hai vợ chồng trẻ và đứa con chưa đầy 5 tuổi. Họ sống trong túp lều nhỏ xíu cất tạm trong bụi cây giữa một vùng đầm lầy mên mông trời nước. Tài sản của họ vẻn vẹn là chiếc xuồng lá dùng làm phương tiện giao liên cho quân giải phóng và chiếc ghi ta của người chồng. Họ thật nhỏ bé giữa cánh đồng hoang trơ trọi, nơi cái chết rình rập từng giờ từng phút. Họ yếu hơn nhiều lần cái sức mạnh huỷ diệt của khối sắt đen ngòm lượn lờ trên đầu. Vậy bí quyết gì khiến người xem bị thuyết phục hoàn toàn trước chiến thắng của cái nhỏ, yếu, nghèo nàn trước cái lớn, mạnh và giàu có?





    Kết thúc phim Cánh đồng hoang đã từng gây không ít tranh luận. Tên phi công Mỹ cuối cùng đã đạt được kết quả trong cuộc săn lùng tàn bạo triền miên: Giết chết được người du kích. Trong nỗi đau xé ruột, người vợ vác súng đi trả thù cho chồng. Bằng sức mạnh như của trời cho, chị đã hạ sát được kẻ vừa giết chồng chị, khối sắt khổng lồ cũng cùng y rơi xuống vũng bùn. Trên túi áo ngực của tên phi công để lộ ra tấm ảnh chụp cùng vợ và con của hắn mới gửi từ Mỹ sang, khiến người vợ của Ba Đô thoáng chút ngậm ngùi….Ai đó cho rằng cách sử lý cái kết của phim mang tính áp đặt, cố tình, không hợp Logic. Bản thân tôi nghĩ, trong hoàn cảnh chiến tranh mới kết thúc có 4 năm, có được hồi kết đầy tính nhân đạo, vị tha như vậy quả là sự táo bạo của một tư tưởng lớn mà có lẽ chỉ là sự ăn ý của cặp sáng tác cỡ nhà văn Nguyễn Quang Sáng và đạo diễn Hồng Sến mới “bật” ra được. Cho dù nếu đem soi chi tiết này bằng tấm lăng kính tả thật thì cũng có thể vạch ra được sự vô lý ở chỗ này, chỗ khác. Nhưng hình tượng nghệ thuật đâu phải lúc nào cũng tả thực được? Hơn nữa, sau những chi tiết chân thực và sinh động đầy ắp trong phim, đã đến lúc các nhà làm phim bộc lộ tư tưởng của mình.





    Thời gian đã qua đi đến ba thập kỷ như Cánh đồng hoang vẫn còn nguyên giá trị của một tác phẩm vừa gây xúc động mạnh vừa đạt tầm tư tưởng cao. Đây thực sự là bộ phim để đời của điện ảnh Việt Nam.

    Theo thế giới điện ảnh.

    Phim đã đoạt được các giải thưởng:

    •Giải biên kịch - Liên hoan phim Việt Nam (1980)
    •Giải nam diễn viên - Liên hoan phim Việt Nam (1980)
    •Giải quay phim - Liên hoan phim Việt Nam (1980)
    •Giải đặc biệt - Liên Đoàn báo chí Điện ảnh Quốc tế (1980)
    •Giải Bông sen vàng Liên hoan phim Việt Nam, 1980
    •Huy chương vàng Liên hoan phim Quốc tế Moskva, 1981

    HÃY THỬ XEM NHỮNG BỘ PHIM NÀY, NHỮNG BỘ PHIM RẤT HAY CỦA ĐIỆN ẢNH NƯỚC NHÀ, RỒI CÁC BẠN HÃY ĐÁNH GIÁ PHIM VIỆT !
    Nghiền tác phẩm văn học kinh điển: CHÉM THEO CHIỀU GIÓ
    Nếu mà tất cả khỏa thân
    Thì đứa mặc quần là đứa dở hơi !

  3. Thanks taobt, thienmax, TOILANGUOIVIETNAM thanked for this post
  4. #3
    Ngày gia nhập
    Dec 2009
    Bài gửi
    513
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Link : http://viettorrent.vn/detail.php?id=...4cdbf855eebdab

    VĨ TUYẾN 17 NGÀY VÀ ĐÊM



    Đạo diễn : Hải Ninh
    Diễn viên : Trà Giang, Lâm Tới, Phi Nga
    Sản xuất : Hãng phim truyện Việt Nam
    Thể loại : Chiến tranh
    Năm sản xuất : 1972
    Giải thưởng :
    Moscow International Film Festival, 1973
    Golden Prize for Best Actress
    Độ dài : 200 phút (2 tập)












    Đạo diễn, NSND Hải Ninh



    Diễn viên Lâm Tới



    Diễn viên Trà Giang

    Giới thiệu:


    Sau hiệp định Geneve 1954, sông Bến Hải trở thành ranh giới ngăn cách Việt Nam thành hai miền Nam - Bắc. Cuộc sống của người dân hai bên bờ sông bị ảnh hưởng nặng nề. Hầu hết các gia đình đều có người thân phải sống dưới hai chế độ khác nhau. Dù vậy, vượt qua mọi nỗi đau, họ vẫn làm việc và đấu tranh không ngừng để thống nhất đất nước. Trong đó có Dịu (Trà Giang), người nữ đội trưởng đội Việt Minh ở làng Cát.







    Sau khi chồng tập kết ra Bắc, chị Dịu ở lại bờ Nam của song Bến Hải. Tên sĩ quan ngụy tên là Trần Sùng đã trở về làng càn quét dân chúng, chống phá cách mạng. Vì không chịu khuất phục trước quân giặc mà bác Thuận, Bí thư chi bộ, bị địch giết hại. Chị Dịu thay bác làm Bí thư tiếp tục lãnh đạo cuộc đấu tranh. Nhưng điều đó đã làm cho chị phải vào tù nhiều lần bởi tên Trần Sùng vẫn âm mưu phá tổ chức Đảng. Mặc dù vậy cuộc đấu tranh của nhân dân không vì thế mà giảm sút, mà ngược lại ngày càng mãnh mẽ hơn. Và trong một trận càn quét, tên gian ác Trần Sùng đã bị trừng phạt.






    "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm" là một bộ phim tiêu biểu cho điện ảnh Cách mạng trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Kịch bản Vĩ tuyến 17 ngày và đêm được Hải Ninh và Hoàng Tích Chỉ viết trong 5 năm. Đây cũng là kịch bản hai tập đầu tiên của điện ảnh Cách mạng.





    Ngày đó, những người làm phim chúng tôi tôn trọng cái thật một cách đặc biệt, bởi vậy, có những cảnh quay rất nguy hiểm nhưng chúng tôi vẫn phải thực hiện. Như cảnh Cửa Tùng, cứ địch hoạt động ở bên kia thì bên này chúng tôi giấu máy để quay...




    Cũng theo đạo diễn Hải Ninh, nữ diễn viên người Mỹ Jane Fonda khi xem đoạn nháp "Chị Dịu đẻ trong tù" của Vĩ tuyến 17 ngày và đêm đã nói: "Tôi nghĩ rằng, các bà mẹ Mỹ cũng cần xem những hình ảnh này...".

    Nghiền tác phẩm văn học kinh điển: CHÉM THEO CHIỀU GIÓ
    Nếu mà tất cả khỏa thân
    Thì đứa mặc quần là đứa dở hơi !

  5. Thanks Dưa hug, taobt, thienmax thanked for this post
    Likes Dưa hug, TOILANGUOIVIETNAM liked this post
  6. #4
    Ngày gia nhập
    Dec 2009
    Bài gửi
    513
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Link: http://viettorrent.vn/detail.php?id=04ad4a48df6064e30aaa563a92212cbe8987 276a

    CHUNG MỘT DÒNG SÔNG (1959)






    Trích dẫn:
    Đạo diễn : Phạm Kỳ Nam, Hồng Nghi.
    Diễn viên : Phi Nga, Song Kim, Danh Tấn, Thu An.
    Kịch bản: Cao Ðình Báu, Xuân Tùng
    Hãng sản xuất : Hãng phim truyện VN
    Độ dài: 90 phút




    Nội dung:

    Theo Hiệp nghị Giơ-ne-vơ, sông Bến Hải trở thành ranh giới tạm thời phân chia hai miền Nam Bắc. Mối tình giữa anh Vận ở bờ Bắc và chị Hoài ở bờ Nam gặp nhiều trở ngại. Hai người vốn đã yêu nhau từ hồi còn tham gia kháng chiến chống Pháp.






    Hòa bình lập lại, họ làm lễ cưới. Nhưng khi thuyền nhà trai sang bờ Nam đón Hoài, lính bên bờ Nam không cho họ lên bờ. Bên bờ Nam đồn trưởng Xương tìm mọi cách mua chuộc, đe dọa, hòng ép Hoài lấy hắn. Nhưng mọi âm mưu của Xương đều bị thất bại trước tinh thần cảnh giác đấu tranh của nhân dân hai bên bờ, trước mối tình chung thủy giữa Hoài và Vận. Một buổi sớm, Hoài trốn sang bờ Bắc tìm Vận. Tuy rất muốn ở lại chung sống cùng người yêu, Hoài vẫn trở lại bờ Nam cùng gia đình, cùng nhân dân tham gia đấu tranh chống giặc. Hạnh phúc riêng của Hoài và Vận gắn bó chặt chẽ với vận mệnh chung của dân tộc.









    Đây là bộ phim truyện đầu tiên của miền Bắc sau năm 1954 và cũng là bộ phim truyện đầu tiên của điện ảnh Cách mạng Việt Nam.

    Bộ phim được công chiếu lần đầu ngày 20 tháng 7 năm 1959
    Nghiền tác phẩm văn học kinh điển: CHÉM THEO CHIỀU GIÓ
    Nếu mà tất cả khỏa thân
    Thì đứa mặc quần là đứa dở hơi !

  7. Thanks Dưa hug, taobt, thienmax thanked for this post
    Likes Dưa hug liked this post
  8. #5
    Ngày gia nhập
    Dec 2009
    Bài gửi
    513
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Link: http://viettorrent.vn/detail.php?id=ccb1e77027ec47ec12fdb5081fc561eba7df 2374
    Link lấy file torent qua mediafire: http://www.mediafire.com/?xxon1g1gjg1 (LƯU Ý : ĐÂY LÀ FILM THIẾU TORRENT TRONG LINK CỦA POST #1)

    CHỊ TƯ HẬU 1963




    Trích dẫn:

    Đạo diễn: Phạm Kỳ Nam
    Quay phim: Nguyễn Khánh Dư
    Họa sĩ: Lê Thanh Đức
    Nhạc sĩ: Trần Ngọc Xương
    Diễn viên: Trà Giang (vai chị Tư Hậu), Trần Phương (vai Khoa - chồng Tư Hậu), Ba Du (vai bố chồng Tư Hậu), Nguyễn Văn Của (vai Mười Hợi), Hen-ri-Phúc (vai đồn trưởng người Pháp)
    Sản xuất: Xưởng phim truyện Việt Nam.
    Độ dài: 110 phút
    Chuyển thể từ kịch bản là tác phẩm văn học của nhà văn Bùi Đức Ái viết năm 1958: tác phẩm Một chuyện chép ở bệnh viện.



    Nội dung:



    Câu chuyện trong phim xảy ra tại Nam Bộ, vào hồi đầu cuộc kháng chiến chống Pháp (khoảng trước năm 1950). Trong trận càn ở Bãi Sao, chị Tư Hậu bị cưỡng hiếp.



    Tủi giận, chị định tự tử, nhưng tiếng khóc đói sữa của đứa con còn đang phải ẳm ngữa đã giữ chị lại. Anh Khoa, chồng chị, hy sinh ngoài mặt trận. Chị đau khổ nhiều, nhưng chị đã bắt đầu vươn lên.






    Chị nhận nhiệm vụ của đoàn thể. Dù gặp bao nhiêu khó khăn gian khổ: Đi đỡ đẻ cho vợ anh Mười Hợi giữa đêm giông tố, nhà chị bị địch đốt, con chị bị Hai Báu bắt …, nhưng nhờ Đảng dìu dắt, chị vẫn vững vàng.






    Trong trận diệt đồn Hiệp Thủy, chị Tư Hậu đã là một chiến sĩ cách mạng, cầm vũ khí diệt thù để cứu con, cứu đồng bào. Sắp được gặp con thì chị bị Hai Báu bắn phải. Và y trốn thoát. Kẻ thù chung vẫn còn. Cuộc chiến đấu chống kẻ thù chung vẫn còn đang tiếp diễn.


    Phm đã đạt các giải thưởng :

    - Huy chương bạc LHPQT Mat-xcơ-va 1963, Bông sen vàng LHPQG 1973.
    - giải thưởng Bông sen vàng của Liên hoan phim Việt Nam lần 2 năm 1973
    Sửa bởi magicsword : 23-03-2010 lúc 01:05 AM
    Nghiền tác phẩm văn học kinh điển: CHÉM THEO CHIỀU GIÓ
    Nếu mà tất cả khỏa thân
    Thì đứa mặc quần là đứa dở hơi !

  9. Thanks taobt, thienmax thanked for this post
    Likes TOILANGUOIVIETNAM liked this post
  10. #6
    Ngày gia nhập
    Dec 2009
    Bài gửi
    513
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Link: http://viettorrent.vn/detail.php?id=92e353bfcc63af64855f2cae5285c3795dcf 86cc

    "Biệt động Sài Gòn” - bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam




    Đạo diễn: Long Vân.
    Diễn viên: Quang Thái, Hà Xuyên, Thanh Loan, Thương Tín, Thúy An, Bùi Cường, Đỗ Văn Nghiêm, Robert Hải, Kim Chi, Nguyễn Mai A, bé Vân Dung.
    Kịch bản: Lê Phương
    Hãng sản xuất: XN phim truyện Việt Nam
    Thể loại: Chiến tranh
    Độ dài: 360 phút





    "Biệt Động Sài Gòn" là bộ phim đầu tiên, duy nhất của điện ảnh Việt Nam tái hiện những chiến công của đội biệt động Sài Gòn trước 1975. Phim dài 4 tập, gồm :
    WMV | ~ 1,5GB.

    - Tập 1 : Điểm hẹn
    - Tập 2 : Tình lặng
    - Tập 3 : Cơn giông
    - Tập 4 : Trả lại tên cho em

    Phim miêu tả những cảnh chiến đấu ngoài chiến trường với súng vang, mìn nổ, khói lửa và thương vong, nhưng chủ yếu vẫn là cuộc đấu trí căng thẳng của những chiến sĩ hoạt động bí mật trong lòng địch. Đó là Tư Chung - Tư lệnh trưởng biệt động Sài Gòn, cùng người đồng đội Ngọc Mai khi họ phải đóng giả một cặp vợ chồng tư bản giàu có, ngày ngày chạm trán cùng tướng tá Việt Nam cộng hòa. Sống giữa bầy lang sói, họ không những phải bảo vệ an toàn tính mạng của bản thân, trực tiếp chỉ huy đồng đội, mà còn phải đối mặt với những tình huống vô cùng nan giải, không chỉ trước nòng súng hay làn đạn, mà là cuộc chiến giữa lý trí và tình cảm. Trong khi đó, một nữ chiến sĩ biệt động khác, Huyền Trang, phải cải trang thành người xuất gia tu hành để dễ bề che mắt kẻ thù. Bên cạnh đó, còn có những người đồng đội gan dạ, mưu trí khác như Năm Hòa (bí danh K9), Sáu Tâm, bà má hậu phương, em bé bán báo làm giao liên... mỗi người một vị trí, vai trò khác nhau, cùng hợp quần tạo nên sức mạnh quân dân.



    Tập 1: Điểm hẹn (84 phút)


    Tư Trung trở về Sài Gòn để chỉ huy đội biệt động, chuẩn bị cho trận đánh lớn sắp tới. Trong vai người yêu của cháu gái ông chủ Hãng Sơn Đông Á. Tư Trung lọt qua sự kiểm soát gắt gao của cảnh sát ngụy.

    Để tạo vỏ bọc, Tư Trung và Ngọc Mai phải đóng vai một cặp tình nhân sắp cưới, dù Tư Trung đang có người yêu là Huyền Trang cũng là một điệp báo dưới vỏ bọc ni sư.

    Vì cách mạng, Tư Trung - Ngọc Mai - Huyền Trang tạm gác tình riêng để hoàn thành nhiệm vụ.




    Tập 2: Tình lặng (92 phút)





    Dưới sự chỉ huy của Tư Trung, đội biệt động Sài Gòn đánh nhiều trận khiến tình báo Mỹ cay cú. Chúng hướng sự nghi ngờ vào ông chủ Hãng sơn Đông Á Hoàng Sơn – chính là Tư Trung.
    Để dẹp mối nghi ngờ bất lợi tổ chức buộc Tư Trung – Ngọc Mai phải làm đám cưới. Trước hôm cưới Tư Trung đến gặp Huyền Trang là người yêu của anh - chị cũng là một biệt động. Cũng như anh, Huyền Trang phải nén chặt tình riêng để hoàn thành nhiệm vụ. Trong hàng ngũ biệt động có kẻ chỉ điểm. Huyền Trang bị địch bắt.




    Tập 3: Cơn giông (65 phút)





    Cuộc hành quân phối hợp Việt - Mỹ tại Củ Chi bị bẻ gẫy. An ninh ở Sài Gòn không đảm bảo, đại tá Coordell, trưởng phòng tình báo CIA và Michael phát hiện ra ni cô Huyền Trang là Việt cộng. Huyền Trang bị địch tra tấn dã man, nhưng chúng không khai thác được gì. Về sau Huyền Trang được đổi lấy đại tá Coordell bị ta bắt cóc.




    Tập 4: Trả lại tên cho em




    Cuộc hành quân phối hợp Việt - Mỹ tại Củ Chi bị bẻ gẫy. An ninh ở Sài Gòn không đảm bảo, đại tá Coordell, trưởng phòng tình báo CIA và Michael phát hiện ra ni cô Huyền Trang là Việt cộng. Huyền Trang bị địch tra tấn dã man, nhưng chúng không khai thác được gì. Về sau Huyền Trang được đổi lấy đại tá Coordell bị ta bắt cóc.

    Tuy chỉ có 4 tập, nhưng có thể nói phim “Biệt động Sài Gòn” (BĐSG) là bệ phóng tên tuổi của hàng loạt diễn viên từ vai chính đến vai phụ.



    Các diễn viên chụp ảnh cùng các nguyên mẫu BĐSG.


    Theo đánh giá thiển cận cá nhân của mình, “Biệt động Sài Gòn” xứng đáng ngang tầm với những bộ phim đoạt giải Oscar của thế giới. Đây là bộ phim nhựa màu đầu tiên của điện ảnh Việt Nam. Bản thân diễn viên Thanh Loan sau bộ phim này hầu như không đóng phim nữa vì thấy không có một kịch bản nào có thể vượt qua được “Biệt động Sài Gòn”, và chị cũng tự cảm thấy các vai diễn khác nếu có sẽ khó lòng vượt qua vai Ni cô Huyền Trang của mình.



    Những cảnh quay kỷ lục

    Đoàn làm phim có một thuận lợi lớn là hầu như không phải xây dựng trường quay. Sau 5 năm giải phóng nên bối cảnh Sài Gòn không thay đổi bao nhiêu. Thuận lợi thứ hai là có thể huy động được một lực lượng lớn vũ khí, khí tài cho những cảnh quay quân sự lớn.
    Một trong những cảnh hoành tráng là cảnh cháy xưởng sơn của hãng sơn Đông Á. Đạo diễn phải chuẩn bị nhiều máy quay, đồng thời chuẩn bị 5 xe cứu hỏa để ứng cứu nếu cháy giả thành cháy thật. Nhưng đó chưa phải là cảnh tốn kém nhất.



    Ông Vũ Văn Nha (áo trắng) cùng các diễn viên trong cảnh quay tại Củ Chi.


    Cảnh quay hoành tráng và ưng ý nhất đối với đạo diễn Long Vân là cảnh Tư Chung và Ngọc Mai trong sắc phục sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đi từ trên máy bay xuống ở tập cuối. Có rất nhiều nhà báo, lính ngụy đi theo. Cảnh ấy phải huy động hàng nghìn người, máy bay phải thuê nên phải đặt nhiều máy quay, bởi đó là cảnh không thể quay lại được.
    Cảnh tốn kém nhất là cảnh địch càn quét Củ Chi. Hàng chục xe tăng, 3 - 4 máy bay trực thăng bay cùng lúc. Để xin được một chiếc xe tăng vào nội đô TP HCM phải cầm trong tay đến 10 lệnh, từ Tổng cục Chính trị, Bộ tổng Tham mưu, Quân khu đến các cơ quan chính quyền rồi phải đăng trên báo ngày giờ xe đi vào.
    Chính vì thế, những cảnh quay này cũng hầu như không thể làm lại được. Ông Vũ Văn Nha nhớ lại: “Quay cảnh Củ Chi, xe chúng tôi mượn quân đội được nhưng xăng thì phải trả. Một tập phim được phát 1.200 lít xăng mà vẫn không đủ, thiếu đến mấy tấn, cuối cùng tôi phải xin anh Lê Trọng Tấn xoá nợ. Nhiều cơ quan cũng xoá nợ cho chúng tôi kiểu này, không thì chúng tôi chết. Cátsê mỗi tập phim vỏn vẹn 1 chỉ vàng, lúc đó giá một chỉ khoảng 2.000 đồng. Tôi nhớ, toàn bộ kinh phí chi từ A-Z cho tập 4 “Trả lại tên cho em” là khoảng 12 cây vàng, đổi sang tiền là 1,2 triệu đồng. Cho nên nếu không tranh thủ được sự giúp đỡ của quân, dân, chính quyền thì gay go”.

    SCREENSHOT

    Nghiền tác phẩm văn học kinh điển: CHÉM THEO CHIỀU GIÓ
    Nếu mà tất cả khỏa thân
    Thì đứa mặc quần là đứa dở hơi !

  11. #7
    Ngày gia nhập
    Dec 2010
    Bài gửi
    66
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    bài viết hay thế này mà hok ai vote phiếu ấy nhỉ

  12. #8
    zz84zz Guest
    hi,đây đúng là những loại phim mình đang tìm kiếm

  13. #9
    Ngày gia nhập
    Nov 2009
    Bài gửi
    95
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    những phim này hầu như thế hệ 8x bọn tôi đều xem hết rồi, toàn phim kinh điển của điện ảnh việt nam, hồi đó kinh phí ít hơn bây giờ , thế mà làm phim chất lượng thật

  14. #10
    Ngày gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Thanh Hóa Anh Hùng
    Bài gửi
    149
    Post Thanks / Like
    Tủ sách biển Đông
    0
    Uploads
    0
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    ngày xưa làm những bộ phim kinh điển thật. còn ngày nay thì...
    có lẽ đơn giản bởi vì ngày xưa, diễn viên và đạo diễn làm phim với cả tấm lòng, với niềm đam mê và lòng yêu nước

    p/s: sao vào download torent thì nó kêu error: Bạn không có quyền hạn này
    sao để down đc đây!
    Nếu Hitller là tên phát xít của Tư bản thì bọn Trung Quốc đang dần chở thành Phát xít của chế độ XHCN. và tất nhiên, Phát xít của XHCN phải tinh vi và nguy hiểm hơn của Tư bản rồi

  15. Likes saodem_yeutoquoc liked this post
Trang 1 trong 5 123 ... Cuối cùngCuối cùng

Chủ đề tương tự

  1. phim thị xã trong tầm tay-phim thời chiến tranh với TQ
    By rossoneri in forum Ngược dòng lịch sử
    Trả lời: 24
    Bài mới gửi: 13-02-2014, 04:24 PM
  2. Trả lời: 57
    Bài mới gửi: 23-03-2010, 09:08 AM
  3. Trả lời: 0
    Bài mới gửi: 23-03-2010, 01:10 AM

Bookmarks

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •